01/03/2017 11:22 GMT+7

Bộ GTVT và Hà Nội đối thoại với doanh nghiệp xe khách

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TTO - Sở GTVT Hà Nội cho biết 14h chiều nay 1-3, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường, lãnh đạo UBND TP Hà Nội sẽ cùng sở đối thoại với các doanh nghiệp xe khách được điều chuyển luồng tuyến về bến xe Nước Ngầm.

Sau khi lực lượng chức năng đưa xe chuyên dụng đến kéo xe đậu ở khu vực trạm thu phí đường cao tốc Pháp Vân- Cầu Giẽ, đoàn xe khách đã rời khỏi khu vực trên - Ảnh: Hải Đô
Sau khi lực lượng chức năng đưa xe chuyên dụng đến kéo xe đậu ở khu vực trạm thu phí đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, đoàn xe khách đã rời khỏi khu vực trên - Ảnh: Hải Đô

Theo ông Vũ Văn Viện - giám đốc Sở GTVT Hà Nội - sau khi điều chuyển luồng tuyến, các doanh nghiệp và Hiệp hội vận tải đã có đơn thư gửi Sở GTVT và UBND TP Hà Nội. Các cơ quan trên đã trả lời nhưng các doanh nghiệp tiếp tục có đơn gửi Thủ tướng.

Thủ tướng đã chỉ đạo Bộ GTVT chủ trì cùng Sở GTVT Hà Nội đối thoại với các doanh nghiệp, báo cáo Thủ tướng trước ngày 10-3. Bộ GTVT cũng đã thống nhất lịch tiếp các doanh nghiệp vận tải vào chiều 1-3.

Bộ GTVT và UBND Hà Nội sẽ lắng nghe ý kiến của các doanh nghiệp, các khó khăn hiện nay để cùng nhau bàn bạc, tìm phương án tháo gỡ một cách hợp lý nhất, vừa đảm bảo lợi ích chung của cộng đồng vừa đảm bảo lợi ích cho các doanh nghiệp.

Khoảng 22h đêm 28-2, lực lượng chức năng Hà Nội đã huy động một số xe cứu hộ giao thông để cưỡng chế một số xe khách của các nhà xe đậu ở khu vực trạm thu phí đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ từ sáng 28-2 nhằm khiếu nại về việc điều chuyển luồng tuyến.

Sau đó các nhà xe đã đưa xe rời khỏi khu vực trạm thu phí.

Trước đó sáng 28-2, gần 50 xe khách chạy tuyến Thái Bình, Nam Định đi Hà Nội đã chạy xe rỗng về Hà Nội để khiếu nại việc điều chuyển từ bến Mỹ Đình về bến Nước Ngầm khiến họ gặp khó khăn trong kinh doanh vì ít khách đi xe.

Lực lượng chức năng đã ngăn đoàn xe tại khu vực trạm thu phí đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ do lo ngại các xe tập trung về trung tâm Hà Nội sẽ làm ách tắc giao thông.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên