28/02/2017 12:16 GMT+7

Đặt lại bốt gác trước Ngân hàng nhà nước

Q.KHẢI - T.THẮNG
Q.KHẢI - T.THẮNG

TTO - Các bốt gác nằm trên vỉa hè trước Ngân hàng Nhà nước bị tháo dỡ chiều 27-2 đã được đặt trở lại để lấy chỗ cho cảnh sát thực hiện nhiệm vụ bảo vệ nơi trọng yếu.

Bốt gác được đặt lại, hàng rào dây xích không còn trên vỉa hè phía trước Ngân hàng Nhà nước sáng 28-2 - Ảnh: THUẬN THẮNG

Ông Đoàn Ngọc Hải – Phó chủ tịch UBND Quận 1, đã yêu cầu lực lượng trật tự đô thị cho đặt lại các bốt gác di động trước Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM trên đường Võ Văn Kiệt vào tối 27-2.

Những bốt gác này cùng hàng rào dây xích bằng thép đã bị ông Đoàn Ngọc Hải chỉ đạo phá dỡ vì cho là chiếm vỉa hè vài giờ trước đó. 

Trao đổi với Tuổi Trẻ sáng 28-2, phó chủ tịch UBND Quận 1, TP.HCM Đoàn Ngọc Hải khẳng định việc lực lượng trật tự đô thị tháo dỡ bốt gác trên vỉa hè trước Ngân hàng nhà nước chi nhánh TP.HCM là đúng quy định.

Ông Hải cho biết thêm đối với các bốt gác di động bảo vệ cơ quan nhà nước được phép tồn tại nhưng cũng phải có được sự phê duyệt của các cơ quan có thẩm quyền.

Phó chủ tịch UBND Quận 1 Đoàn Ngọc Hải cũng ra thời hạn trong vòng một tháng Ngân hàng Nhà nước tại TP.HCM phải hoàn thiện các hồ sơ, giấy phép còn thiếu. Riêng hàng rào dây xích bằng thép mà ngân hàng để trên vỉa hè, chiếm hết lối đi người dân, vẫn bị tháo dỡ.

Việc phá dỡ hàng rào dây xích thép, bốt gác kể trên là một trong những động thái trong “chiến dịch giải cứu vỉa hè” đã được Quận 1, TP.HCM quyết liệt thực hiện trong gần hai tuần qua.

Trong buổi chiều 27-2, ngoài việc tháo dỡ bốt gác, hàng rào bằng dây xích bao quanh trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, lực lượng trật tự đô thị còn giải tỏa cho nhiều đoạn vỉa hè khác. 

Tại góc đường Nguyễn Công Trứ giao với Hồ Tùng Mậu, trước cửa Công ty cổ phần Vận tải biển Sài Gòn, có một bồn cây cảnh lớn, ông Hải đã ra lệnh đập tại chỗ để lấy lại mặt bằng cho người đi bộ.

Tại đường Hàm Nghi, một công trình xây dựng lấn chiếm vỉa hè làm nơi để vật liệu xây dựng cũng bị lực lượng chức năng lập biên bản, tịch thu các vật dụng lấn chiếm...

Q.KHẢI - T.THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên