28/02/2017 12:39 GMT+7

Nhiều quận ra thời hạn để dân 'tự xử' việc lấn chiếm vỉa hè

LÊ PHAN - TÂM ĐỨC - HỮU THUẬN
LÊ PHAN - TÂM ĐỨC - HỮU THUẬN

TTO - Với quyết tâm giành lại vỉa hè cho người đi bộ, sáng 28-2, lực lượng chức năng quận 1, quận 3, Phú Nhuận, Thủ Đức, Bình Tân đồng loạt ra quân kiểm tra, xử phạt các trường hợp lấn chiếm vỉa hè.

Ôtô đậu chắn ngang vỉa hè Học viện Âm nhạc TP.HCM - Ảnh: HỮU THUẬN

Tại quận 1, đoàn kiểm tra đã  cho xử lý nhiều trường hợp tài xế cho ôtô đậu trên vỉa hè các tuyến đường Nguyễn Thị Minh Khai, Bùi Thị Xuân, Cách Mạng Tháng 8.

Nhiều phương tiện không có người tới nhận ông Đoàn Ngọc Hải - Phó chủ tịch UBND quận 1 đã cho cẩu về trụ sở Công an quận 1 để xử lý.

Nhiều ôtô dừng đỗ sai ại các tuyến đường như Nguyễn Du, Nguyễn Trung Trực, Sương Nguyệt Ánh, Bùi Thị Xuân (quận 1, TP.HCM) bị lập biên bản, cẩu về trụ sở phường để xử lý bất chấp các tài xế ôtô phản ứng. Người dân chạy xe máy trên vỉa hè, không đội mũ bảo hiểm cũng bị CSGT xử phạt.

Một chiếc xe sang đậu trên vỉa hè đường Bùi Thị Xuân bị chở về trụ sở để xử lý - Ảnh: HỮU THUẬN

Ôtô bị cẩu đi để xử lý vi phạm khi lấn chiếm vỉa hè đường Sương Nguyệt Ánh, Q.1  - Ảnh: HỮU THUẬN

Trong khi đó lực lượng Cảnh sát trật tự và Quản lý trật tự đô thị quận 3 cho kiểm tra, xử phạt tại hai tuyến đường Võ Thị Sáu và Hai Bà Trưng.

Tại đây, đoàn kiểm tra đã cho xử lý 25 trường hợp lấn chiếm vỉa hè. Trong đó, đoàn đã lập biên bản xử phạt 7 trường hợp tài xế cho ôtô đậu trên vỉa hè, 5 trường hợp xe máy chạy trên vỉa hè, thu giữ gần 50 bình thủy tinh của các cửa hàng bày biện lấn chiếm phần đường của người đi bộ.

Ngoài ra nhiều trường hợp bán hàng rong và xe đẩy để trên vỉa hè cũng bị xử phạt.

Lực lượng Cảnh sát trật tự quận Phú Nhuận lập biên bản một nhà hàng cho xe dừng lấn chiếm vỉa hè đường Phan Xích Long - Ảnh: Lê Phan

Còn tại đường Phan Xích Long, Q.Phú Nhuận, ông Nguyễn Thành Phương - Phó chủ tịch UBND quận đã trực tiếp chỉ cùng lực lượng Cảnh sát trật tự, Quản lý trật tự đô thị và Cảnh sát giao thông tiến hành kiểm tra xử phạt các hộ kinh doanh cho đậu xe tràn ra vỉa hè.

Đoàn đã lập biên bản xử phạt 4 cửa hàng kinh doanh cho xe đậu lấn chiếm vỉa hè với tổng số tiền 49 triệu đồng, lập biên bản phạt 23 xe máy của người dân đậu sai quy định, mỗi trường hợp 150.000 đồng.

Lực lượng chức năng quận Phú Nhuận yêu cầu một hộ dân có khung sắt lấn vỉa hè đường Phan Xích Long phải tháo dỡ - Ảnh: Lê Phan

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Phương cho biết quận Phú Nhuận sẽ làm thật nghiêm trong thời gian tới.

"Chúng tôi đã cho các phường gửi thông báo tới các hộ dân và cho họ thời gian tự tháo dỡ trong vòng một tuần. Sau thời gian này khi chúng tôi kiểm tra lại trường hợp nào chưa tự giác chúng tôi sẽ tiến hành cưỡng chế tháo dỡ.

Điểm thuận lợi cho chúng tôi là hầu như mọi hộ dân đều hợp tác và ủng hộ đoàn kiểm tra. Quận Phú Nhuận cam kết sẽ làm triệt để chứ không làm qua loa để đối phó.” – ông Phương chia sẻ.

Sáng cùng ngày trên địa bàn quận Thủ Đức, 12 phường đã đồng loạt ra tiến hành xử lý tình trạng lấn chiếm lòng đường vỉa hè trên các tuyến đường ở các phường.

Theo ghi nhận tại khu vực đường Kha Vạn Cân, Phạm Văn Đồng, Võ Văn Ngân… vẫn còn nhiều địa điểm lấn chiếm vỉa hè, trong quá trình lực lượng chức năng tiến hành xử lý vi phạm, nhiều người dân đã phản ứng dữ dội khi lực lượng chức năng thu các vật dụng lấn chiếm.

Ông Nguyễn Nam Hải, trưởng Phòng Quản lý đô thị quận Thủ Đức cho biết việc kiểm tra xử lý các cửa hàng, hộ dân lấn chiếm lòng được vỉa hè đã được triển hai từ rất lâu chứ không phải hôm nay mới lần đầu tiên ra quân.

Ngoài ra quận Bình Tân cũng tiếp tục công tác kiểm tra xử phạt việc lấn chiếm vỉa hè. Quận Tân Phú bắt đầu chuyển thông báo yêu cầu người dân tự giác dọn dẹp phần lấn chiếm vỉa hè, hết thời gian cho phép quận sẽ ra quân xử phạt theo quy định của pháp luật.

Lãnh đạo P.17, quận Phú Nhuận xử lý một trường hợp lấn chiếm vỉa hè - Ảnh: Tâm Đức

Lực lượng chức năng thu giữ các vật  dụng lấn chiếm vỉa hè ở đường Kha Vạn Cân, quận Thủ Đức - Ảnh: Tâm Đức

Lực lượng chức năng thu giữ các vật  dụng lấn chiếm vỉa hè ở đường Kha Vạn Cân, quận Thủ Đức - Ảnh: Tâm Đức

Lực lượng trật tự đô thị quận thủ đức xử lý một trường hợp lấn chiếm trên đường Phạm Văn Đồng, Q.Thủ Đức - Ảnh: Tâm Đức

Ông Nguyễn Thành Phương – phó chủ tịch quận Phú Nhuận chỉ đạo lực lượng chức năng tháo dỡ các cầu dẫn lấn vỉa hè đường Phan Xích Long - Ảnh: Lê Phan
Lực lượng Quản lý trật tự đô thị quận Phú Nhuận thu giữ nhiều đồ đạc người dân đặt lấn chiếm vỉa hè đường Phan Xích Long - Ảnh: Lê Phan
Lực lượng chức năng tháo dỡ một cầu dẫn lấn vỉa hè trên đường Phan Xích Long - Ảnh: Lê Phan
LÊ PHAN - TÂM ĐỨC - HỮU THUẬN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên