27/02/2017 21:08 GMT+7

Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội dẹp lấn chiếm vỉa hè

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Ngày 27-2, nhiều tổ công tác của quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã tỏa đi các tuyến phố kiểm tra, xử phạt các trường hợp lấn chiếm vỉa hè kinh doanh hàng quán.

Ngày 27-2, lực lượng công an, dân phòng quận Hoàn Kiếm đã kiểm tra, xử phạt nhiều trường hợp lấn chiếm vỉa hè trên địa bàn quận Hoàn Kiếm - Ảnh: XUÂN THÀNH
Ngày 27-2, lực lượng công an, dân phòng quận Hoàn Kiếm đã kiểm tra, xử phạt nhiều trường hợp lấn chiếm vỉa hè trên địa bàn quận Hoàn Kiếm - Ảnh: XUÂN THÀNH

Các tuyến phố được kiểm tra nhiều nhất là phố Hàng Đào, Hàng Ngang, Lương Văn Can, Hàng Cân và quanh khu vực chợ Đồng Xuân.

Tham gia các tổ kiểm tra có lực lượng công an, dân phòng và thanh tra xây dựng.

Theo Công an quận Hoàn Kiếm, trong quá trình kiểm tra, các tổ công tác đã lập biên bản, xử phạt khá nhiều trường hợp lấn chiếm vỉa hè làm nơi kinh doanh.

Ngoài ra, có một số trường hợp để xe máy trên vỉa hè không đúng nơi quy định cũng đã được các tổ công tác lập biên bản, tạm giữ xe đưa về trụ sở công an các phường chờ xử lý.

Công an quận Hoàn Kiếm cũng cho biết trong quá trình đi tuần, kiểm tra, ngoài việc xử lý các trường hợp lấn chiếm vỉa hè còn xử lý cả các phương tiện vi phạm về an toàn giao thông.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Phạm Tuấn Long, phó chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm, cho biết các tổ công tác của quận Hoàn Kiếm đi kiểm tra, xử phạt lấn chiếm vỉa hè không phải được thành lập mới.

Ông Long cho biết từ rất nhiều năm nay đã có các tổ công tác gồm lực lượng công an, dân phòng, thanh tra xây dựng thực hiện nhiệm vụ giữ gìn trật tự vỉa hè.

“Dịp này cũng không có kế hoạch ra quân hay cao điểm xử lý lấn chiếm vỉa hè. Các tổ công tác đi kiểm tra là hoạt động theo nhiệm vụ được duy trì thường xuyên. Khi kiểm tra đều được yêu cầu phải xử lý quyết liệt để trả lại vỉa hè cho người đi bộ” - ông Long nói.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên