27/02/2017 19:06 GMT+7

​Phát triển TP.HCM thành trung tâm tài chính thế giới

LĨNH HỒNG
LĨNH HỒNG

TTO - Đó là mục tiêu mà ông Trần Vĩnh Tuyến, phó chủ tịch UBND TP.HCM, nhấn mạnh tại buổi làm việc với Hội Khoa học và Chuyên gia Việt Nam vào chiều 27-2.

Tại buổi làm việc, ông Tuyến cho biết về mục tiêu xây dựng TP thông minh và phát triển thành trung tâm tài chính thế giới, ông mong Hội khoa học và Chuyên gia Việt Nam sẽ là đầu mối giới thiệu các chuyên gia tư vấn giúp TP lập đề án thực hiện mục tiêu này trong tương lai.

Ông Tuyến nhấn mạnh: “TP mong muốn phát triển nhưng vẫn giữ được thần thái, bản chất “rất Việt Nam”. Bởi vậy hi vọng những nhà khoa học, chuyên gia Việt Nam vốn am hiểu phong tục, luật lệ của Việt Nam có thể tư vấn, đóng góp thêm cho TP”.

Đại diện Hội Khoa học và Chuyên gia Việt Nam - ông Bùi Nguyễn Hoàng - cho biết sẽ sớm phối hợp với Sở Thông tin và Truyền Thông TP để xây dựng Hệ Sinh thái Dữ liệu mở về doanh nghiệp sau đó đến quy hoạch đô thị và giao thông.

Đáp lại vấn đề này, ông Tuyến cho rằng nên xem xét các giải pháp nhằm thu hút được nguồn lực xã hội, không quá phụ thuộc vào ngân sách. Đồng thời cần xây dựng một cơ chế quản lý rõ ràng, minh bạch để đảm bảo sự hoạt động bền vững cho hệ sinh thái này.

Ông Tuyến yêu cầu Sở Thông tin và Truyền Thông, Hội Khoa học và Chuyên gia Việt Nam sớm lập đề án, kế hoạch chi tết để TP xem xét thực hiện.

LĨNH HỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên