27/02/2017 17:16 GMT+7

Lần thứ 4 dân Tân Cang lập rào chắn chặn xe ben

A LỘC
A LỘC

TTO - Sáng 27-2, đường Đinh Quang Ân (xã Phước Tân, TP Biên Hòa, Đồng Nai) vẫn bị người dân chặn lại bằng gạch đá, lốp xe, ống cống, không cho xe ben chở đá từ mỏ đá Tân Cang ra quốc lộ 51.

Đây là lần thứ 4 người dân xã Phước Tân, TP.Biên Hòa, Đồng Nai rào chắn đường không cho xe tải ben đi qua. Trong ảnh: Người dân dùng ống cống, gạch đá, lốp xe chắn ngang đường Đinh Quang Ân - Ảnh: A LỘC
Đây là lần thứ 4 người dân xã Phước Tân, TP Biên Hòa, Đồng Nai rào chắn đường không cho xe tải ben đi qua. Trong ảnh: người dân dùng ống cống, gạch đá, lốp xe chắn ngang đường Đinh Quang Ân - Ảnh: A LỘC

Đây là lần thứ 4 người dân kéo ra lập rào chắn chặn xe tải ben.

Ghi nhận tại hiện trường, rào chắn được dựng tại hai địa điểm trên đường Đinh Quang Ân để chặn các xe tải ben chở đá, chỉ chừa chỗ cho xe máy và xe tải nhỏ chạy qua. Điểm thứ nhất gần đoạn giao với đường Võ Nguyên Giáp, điểm còn lại tại tổ 24, ấp Hương Phước.

Ông Trịnh Hồng Lâm (ngụ ấp Hương Phước, xã Phước Tân) cho biết trước đây, đường Đinh Quang Ân chỉ cho xe tải ben chạy một chiều từ QL51 ra đường Võ Nguyên Giáp.

Ngày 24-2, Công ty cổ phần Đồng Thuận (chủ đầu tư tuyến đường Võ Nguyên Giáp) dùng dải phân cách cứng chặn ngang đường Chu Mạnh Trinh (đường tiếp nối xe tải ben từ mỏ đá Tân Cang ra đường Võ Nguyên Giáp) để sửa chữa nút giao giữa đường Chu Mạnh Trinh và đường Võ Nguyên Giáp. Do đó, xe tải ben bị “bít đường”, buộc phải quay ngược chiều hướng ra QL51 gây nên tình trạng kẹt xe nghiêm trọng khiến người dân bức xúc.

Cũng theo một số người dân, lãnh đạo TP Biên Hòa đã hứa sẽ làm đường chuyên dụng cho xe ben từ mỏ đá Tân Cang ra, cuối năm 2016 sẽ trả lại đường Đinh Quang Ân cho dân.

Tuy nhiên, đến nay con đường chuyên dụng vẫn chưa hoàn thành, còn xe tải ben vẫn ngày đêm chở đá trên tuyến đường Đinh Quang Ân khiến người dân sống trong cảnh “nơm nớp lo sợ”.

Người dân giăng băng rôn yêu cầu lãnh đạo TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai trả lại đường cho dân theo cam kết đã hứa trước đó (ảnh chụp sáng 27-2) - Ảnh: A LỘC
Người dân giăng bảng yêu cầu lãnh đạo TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai trả lại đường cho dân theo cam kết đã hứa trước đó (ảnh chụp sáng 27-2) - Ảnh: A LỘC

Trao đổi với Tuổi Trẻ, lãnh đạo Sở GTVT Đồng Nai cho biết ngay khi tiếp nhận vụ việc, sở đã phối hợp lực lượng CSGT Biên Hòa xuống kiểm ra, rà soát.

Qua kiểm tra, Công ty Đồng Thuận có kế hoạch cải tạo nút giao Võ Nguyên Giáp và Chu Mạnh Trinh được Cục Đường bộ phê chuẩn nhưng không thông báo cho tỉnh Đồng Nai biết.

Khi công ty chặn đường để thi công công trình, xe tải chở đá, vật liệu xây dựng từ Tân Cang không có đường ra nên bị dồn ứ nghiêm trọng. Do đó, các cơ quan chức năng đã chọn giải pháp tình thế là cho toàn bộ xe tải ben dồn ứ ra hướng QL51 để giải tỏa đường Đinh Quang Ân rồi mới cấm xe ra vào.

Cùng ngày, UBND TP Biên Hòa đã mời các đơn vị chức năng, Công ty Đồng Thuận và đại diện các doanh nghiệp khai thác đá tải mỏ đá Tân Cang lên làm việc để bàn giải pháp xử lý vấn đề trên.

Ông Dương Mạnh Hưng, chánh Thanh tra Sở GTVT Đồng Nai, cho biết trước mắt, cơ quan chức năng đã thống nhất yêu cầu Công ty Đồng Thuận mở rào chắn trên đường Chu Mạnh Trinh cho xe tải ben ra đường Võ Nguyên Giáp, tuyệt đối không cho xe chạy ngược ra QL51.

Song song đó, giao Phòng quản lý đô thị Biên Hòa và UBND xã Phước Tân làm việc với người dân trên tuyến đường Đinh Quang Ân để triển khai hai tuyến đường khác cho xe ra đường Võ Nguyên Giáp. Một là tuyến đường Đinh Quang Ân cũ ra hướng Vườn Xoài, tuyến còn lại từ mỏ đá cắt đường Đinh Quang Ân qua khu vực ống lở ra ngã tư đoạn giao với đường Võ Nguyên Giáp.

Sau khi hai tuyến đường mới này được người dân chấp thuận, triển khai thì Công ty Đồng Thuận mới rào lại đường Chu Mạnh Trinh.

Riêng tuyến đường chuyên dụng, theo Sở GTVT Đồng Nai, dự án này đã có từ hàng chục năm trước, thời điểm đó chưa có đường Võ Nguyên Giáp.

Theo thiết kế, đường chuyên dụng chỉ dẫn ra QL51, điều này có thể gây kẹt xe tại nút giao. Do đó, sở đã chỉnh sửa, bổ sung dự án cho đấu nối thêm hướng ra đường Võ Nguyên Giáp để kéo giãn lượng xe, giảm tải cho đường chuyên dụng. Hiện vẫn còn vướng một số mặt bằng chưa thể giải phóng được.

“Chắn chắn trong năm nay phải hoàn thành đường chuyên dụng. Hiện cơ quan chức năng đang hối thúc đơn vị thi công nhanh chóng hoàn thành dự án để trả lại đường cho người dân, có thể trong tháng 4, tháng 5 tới sẽ đưa vào hoạt động”, lãnh đạo Sở GTVT Đồng Nai khẳng định.

A LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên