27/02/2017 10:38 GMT+7

Chủ tịch TP.HCM Nguyễn Thành Phong hoan nghênh cách làm của quận 1

MAI HƯƠNG
MAI HƯƠNG

TTO - Sáng 27-2, tại cuộc họp về tình hình kinh tế xã hội TP.HCM tháng 2-2017, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã đánh giá rất cao cách làm của quận 1 trong việc tái lập lại trật tự lòng lề đường.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong (giữa) phát biểu chỉ đạo tại hội nghị - Ảnh: Mai Hương
Những tấm thép lắp đặt trái phép bị cơ quan chức năng quận 1 tháo dỡ - Ảnh: HỮU THUẬN

“Lãnh đạo TP rất hoan nghênh quận 1. Chủ tịch, phó chủ tịch quận trực tiếp xuống chỉ đạo như vậy mới ra vấn đề. Tới giờ này mà còn ngồi bàn giấy chỉ đạo thì không được rồi. Tuần này tôi sẽ họp giao nhiệm vụ cụ thể cho các quận huyện để tạo sự chuyển biến trên toàn TP” - ông Phong quyết liệt.

Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết ông có hỏi lãnh đạo quận 1 thì được biết trước đây vấn đề này có giao cho các phường nhưng chuyển động chậm quá nên phải trực tiếp xắn tay vô làm.

Ông Phong dẫn chứng trường hợp một quán ăn trên địa bàn quận 3 để xe tràn cả vỉa hè, lấn chiếm lòng lề đường. “Thấy tình trạng đó, tôi đã phải gọi cho chủ tịch quận 3 yêu cầu chấn chỉnh. Nói vậy để thấy các chủ tịch quận, huyện còn chưa quan tâm” - ông Phong kể.

Ông Phong còn cho biết sáng 27-2, ông có nhận được tin nhắn rất dài của một người dân bày tỏ sự đồng tình ủng hộ cách làm của quận 1. Người dân còn nhấn mạnh quận 1 chỉ là một trong 24 quận huyện thôi, còn các quận huyện khác thì sao?

Ông Phong cho rằng mong muốn của người dân TP cũng là chủ trương và quyết tâm của lãnh đạo TP. TP sẽ có những chỉ đạo sâu sát để tạo chuyển biến rõ nét vấn đề này trong thời gian sắp tới.

Mời bạn xem clip ông Đoàn Ngọc Hải - phó chủ tịch UBND quận 1 - đối thoại với người dân và các hộ kinh doanh lấn chiếm vỉa hè:

Cũng liên quan đến câu chuyện lập lại trật tự lòng lề đường, Chánh Văn phòng UBND TP Võ Văn Hoan cho biết ngay sau khi quận 1 xử lý hai trường hợp lãnh đạo quận, huyện khi đến công tác đỗ xe không đúng nơi quy định, văn phòng UBND TP đã cho kiểm tra khu vực gần trụ sở UBND TP.

Kết quả kiểm tra đột xuất cho thấy có 10 xe biển trắng đậu ngay sau khu vực tượng đài Bác, trong đó có 8 xe mang bảng thẻ ưu tiên đỗ xe giả (trước đây, UBND TP có cấp một số bảng thẻ ưu tiên cho các xe thường xuyên giao dịch công việc với UBND TP được đỗ xe ở khu vực sau tượng đài Bác. Các xe bị phát hiện thuộc diện không được cấp thẻ này nhưng đã làm thẻ giả - PV).

Ông Hoan cho biết hiện đã yêu cầu chấm dứt tình trạng đỗ xe biển số trắng quanh khu vực trên.

Từ ngày 1-3-2017 sẽ không còn tổ chức giữ xe sau tượng đài Bác Hồ nữa để đảm bảo an ninh và giải quyết vấn đề trật tự lòng lề đường.

“Bảng ưu tiên đỗ xe từng được cấp sẽ bị hủy. Từ nay về sau không cấp loại bảng ưu tiên này nữa”- ông Hoan khẳng định. Các xe đến công tác tại UBND TP sẽ được hướng dẫn đỗ xe tại các khu vực được cho phép.

MAI HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên