26/02/2017 16:35 GMT+7

​Hai trận động đất liên tiếp ở Nam Trà My

LÊ TRUNG
LÊ TRUNG

TTO - Hai trận động đất liên tiếp vừa xảy ra tại khu vực gần thủy điện Sông Tranh 2, Nam Trà My, Quảng Nam trưa và chiều 26-2.

Hai trận động đất liên tiếp lại xảy ra ở khu vực gần thủy điện Sông Tranh 2 - Ảnh: LÊ TRUNG
Hai trận động đất liên tiếp lại xảy ra ở khu vực gần thủy điện Sông Tranh 2 - Ảnh: LÊ TRUNG

Ông Hồ Quang Bửu - chủ tịch UBND huyện Nam Trà My cho biết trận động đất đầu tiên xảy ra lúc hơn 11h15 trưa cùng ngày tại khu vực Nước Xa (huyện Nam Trà My), đây là khu vực ranh giới giữa huyện Bắc Trà My và Nam Trà My.

Đây cũng là khu vực nằm gần thủy điện Sông Tranh 2.

“Theo người dân kể lại thì trận động đất này nổ đùng đùng, kèm theo rung lắc mạnh khoảng 3-5 giây khiến nhiều nhà dân bị rung” - ông Bửu nói.

Theo Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu, trận động đất xảy ra lúc 11h20 (giờ Hà Nội) ngày 26-2 có độ lớn 3,9 độ Richter, xảy ra tại vị trí có tọa độ 15.241 độ vĩ Bắc, 108.052 độ kinh Đông, độ sâu chấn tiêu khoảng 10 km.

Động đất này xảy ra tại huyện Nam Trà My.

Cũng theo ông Bửu, sau khi trận động đất này xảy ra thì đến lúc hơn 13h cùng ngày tại khu vực này có thêm một trận động đất nữa nhưng nhẹ hơn trận động đất trước đó.

Theo viện vật lý địa cầu, trận động đất này xảy ra lúc 13h2 (giờ Hà Nội) cùng ngày có độ lớn 3,2 độ Richter, xảy ra tại vị trí có tọa độ 15.249 độ vĩ Bắc,108.059 độ kinh Đông, độ sâu chấn tiêu khoảng 10 km tại huyện Nam Trà My.

Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần vẫn đang tiếp tục theo dõi cả hai trận động đất này.

Bản đồ tâm chấn trận động đất lúc 13g2. Viện vật lý địa cầu
Bản đồ tâm chấn trận động đất lúc 13h2. Viện vật lý địa cầu

“Hồi xưa tới giờ khu vực này cũng xảy ra nhiều trận động đất rồi nên người dân họ cũng thấy bình thường, chưa thấy có gì xáo trộn hay hoang mang trong dân. Sau khi trận động đất xảy ra, huyện đã cử lực lượng đến khu vực này để kiểm tra thiệt hại của người dân".

"Đến thời điểm này vẫn chưa ghi nhận được thiệt hại do trận động đất gây ra. Hiện cán bộ vẫn đang theo dõi tiếp tục khu vực này” - ông Bửu nói.                  

Bản đồ tâm chấn trận động đất lúc 11h20. Viện Vật lý địa cầu
Bản đồ tâm chấn trận động đất lúc 11h20. Viện Vật lý địa cầu

                      

LÊ TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên