24/02/2017 19:08 GMT+7

Cấp trên chỉ đạo cấp 15kg gạo, xã chỉ cấp 10kg

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Mặc dù Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh, huyện chỉ đạo cấp gạo hỗ trợ dịp Tết Đinh Dậu vừa qua cho hộ nghèo với mức 15kg/nhân khẩu, nhưng UBND xã Hoằng Khánh, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) lại cấp 10kg/khẩu.

Cụ Lê Thị Tùng (92 tuổi) ở thôn 5, xã Hoằng Khánh, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) thuộc hộ nghèo chỉ nhận được 10kg gạo hỗ trợ dịp Tết Đinh Dậu phản ánh vụ việc với phóng viên - Ảnh: HÀ ĐỒNG
Cụ Lê Thị Tùng (92 tuổi) ở thôn 5, xã Hoằng Khánh, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) thuộc hộ nghèo chỉ nhận được 10kg gạo hỗ trợ dịp Tết Đinh Dậu phản ánh vụ việc với phóng viên - Ảnh: HÀ ĐỒNG

Theo phản ánh của người dân xã Hoằng Khánh, trước Tết Đinh Dậu vừa qua, các hộ nghèo trên địa bàn xã được UBND xã cấp gạo hỗ trợ của Chính phủ với mức mỗi nhân khẩu là 10kg, không đúng với chỉ đạo, quy định của cấp trên.

Việc UBND xã Hoằng Khánh cấp gạo cho mỗi nhân khẩu thiếu 5kg so với quy định của cấp trên đã gây thắc mắc, búc xúc đối với người dân địa phương.

Trao đổi với Tuổi Trẻ về phản ánh của người dân nêu trên, ông Nguyễn Văn Tài - phó chủ tịch UBND xã Hoằng Khánh - cho biết dịp Tết Đinh Dậu 2017 địa phương được Chính phủ cấp 4.170kg gạo để hỗ trợ cho 89 hộ nghèo (số liệu năm 2017 - P.V) đón tết.

Khi nhận số gạo này về trụ sở xã, ban thường vụ Đảng ủy xã đã họp, quyết định cấp gạo hỗ trợ cho cả 21 hộ vừa thoát nghèo năm 2016, nên UBND xã đã chia số gạo ra để cấp cho cả các hộ vừa thoát nghèo, gọi là tinh thần tương ái lẫn nhau.

Như vậy, tổng số gạo Chính phủ cấp nêu trên được hỗ trợ đến 110 hộ, nên bình quân mỗi khẩu nhận được 10kg.

Việc người dân phản ánh xã cấp gạo 10kg/khẩu là đúng sự thật. UBND xã cấp gạo như vậy là thực hiện ý kiến chỉ đạo của Đảng ủy xã, chứ không phải có tình trạng cán bộ xã bớt xén gạo của các hộ nghèo.

Tiếp nhận thông tin của Tuổi Trẻ về vụ việc cấp gạo của Chính phủ cho hộ nghèo đón tết Đinh Dậu vừa qua ở xã Hoằng Khánh, ông Lê Đức Giang - chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa - khẳng định việc UBND xã Hoằng Khánh cấp gạo như thông tin người dân phản ánh là không đúng với sự chỉ đạo, quy định của cấp trên.

UBND huyện sẽ cho phòng chuyên môn kiểm tra ngay việc cấp gạo tại xã Hoằng Khánh và xử lý theo quy định của Nhà nước.

Được biết, trước Tết Đinh Dậu vừa qua, huyện Hoằng Hóa được Chính phủ cấp 235 tấn gạo để hỗ trợ cho hộ nghèo đón tết. Đây là địa phương xin hỗ trợ gạo nhiều nhất tỉnh Thanh Hóa dịp tết vừa qua. 

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên