22/02/2017 12:15 GMT+7

Hà Nội kết luận xe biển xanh đi lễ đã bán thanh lý

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Đoàn kiểm tra Sở Nội vụ Hà Nội kết luận 3 xe biển xanh của thành phố bị phản ánh đi lễ hội đều thuộc diện đã được bán thanh lý nhưng chủ xe không làm thủ tục cấp lại biển số.

Từ thông tin phản ánh của báo chí, ông Trần Huy Sáng, giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội chỉ đạo đoàn kiểm tra xác minh thông tin ba xe biển xanh đi lễ hội.

Cụ thể, xe biển xanh mang biển số 31A-5975 đi lễ đền Bia Bà, phường La Khê, quận Hà Đông vào ngày 3-2.

Xe biển xanh số 31A-3513 thuộc Trung tâm sức khỏe phụ nữ và gia đình đi lễ hội chợ Viềng.

Xe biển xanh mang biển số 31A-5887 đi đền Mẫu tại Hưng Yên.

Qua xác minh cho thấy, các xe biển xanh trên hiện không thuộc quyền quản lý, sử dụng của các cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp thuộc thành phố Hà Nội.

Những xe kể trên đã được bán thanh lý theo quy định. 

Theo Sở Nội vụ Hà Nội, quy định đối với các xe biển xanh được thanh lý, điều chuyển, cho tặng phải thu hồi biển số xe để cấp lại. Tuy nhiên, chủ xe không chấp hành quy định về thông báo đăng ký lại cũng như cá nhân, tổ chức được thanh lý, điều chuyển, cho tặng không đến cơ quan đăng ký xe làm thủ tục để được cấp lại biển số xe.

Sau xác minh, đoàn kiểm tra Sở Nội vụ đề xuất UBND thành phố Hà Nội giao Công an thành phố Hà Nội, các Sở Giao thông vận tải, Tài chính nghiên cứu, đề xuất cấp có thẩm quyền giải pháp cụ thể để chấn chỉnh tình trạng sử dụng biển xanh đã được thanh lý, điều chuyển.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên