21/02/2017 15:28 GMT+7

Vẫn mịt mờ ngóng tin các thủy thủ trong tay cướp biển

TIẾN THẮNG
TIẾN THẮNG

TTO - Mẹ của thủy thủ Vũ Đức Hạnh gạt nước mắt cho biết đây là chuyến đi biển đầu tiên của con mình thì Hạnh đã bị bắn chết. Sáu thủy thủ khác vẫn đang bị cướp biển bắt giữ.

Tàu Giang Hải 05 của Công ty CP vận tải biển Quốc tế có trụ sở tại Hải Phòng - Ảnh: tư liệu CTV

Ngày 21-2, thân nhân các thuyền viên tàu Giang Hải 05 (do Công ty CP vận tải biển Quốc tế tại Hải Phòng khai thác) vẫn đứng ngồi không yên vì chưa có tin tức gì về số phận của các thuyền viên đang bị cướp biển bắt giữ.

Chưa có thông tin gì

Số thuyền viên còn đang bị bắt giữ gồm: thuyền trưởng Bùi Xuân Viện; đại phó Đỗ Hữu Nghĩa; phó ba Bùi Trung Đức; máy hai Nguyễn Hữu Trường; thủy thủ Trần Viết Văn và thợ máy Nguyễn Quang Huy.

Trong khi đó, đến sáng 21-2, tàu Giang Hải 05 đã được đưa vào cảng Sandakan (Malaysia) để sửa chữa, bổ sung các trang thiết bị mà nhóm cướp biển phá hỏng trước đó.

Phía công ty cũng đang điều bổ sung thêm thuyền viên sang Malaysia để sau khi tàu sửa chữa xong sẽ tiếp tục lên đường sang Philippines.

Trước đó, tàu Giang Hải 05 đang chở 4.500 bao xi măng từ cảng Biringkassi, Indonesia về cảng Iloilo, Philippines. Khi đến gần khu vực đảo Sulu của Philippines thì bị cướp biển có vũ trang tấn công.

Nhóm cướp biển đã bắn chết thủy thủ Vũ Đức Hạnh (22 tuổi, quê Hải Phòng), bắt giữ 6 người và phá hỏng toàn bộ trang thiết bị hàng hải.

Ông Phan Văn Hiền - người phụ trách an ninh của Công ty cổ phần vận tải biển Quốc tế cho biết đây là lần đầu tiên tàu của công ty bị cướp biển tấn công khi đi qua vùng biển Philippines. Tàu được đóng mới năm 2010 tại Hải Phòng, dài 84,2 m, rộng 14,4 m, cao 8,1 m, trọng tải hơn 4.700 tấn.

Hiện công ty vẫn chưa nhận được thông tin gì về số phận của những thủy thủ đang bị bắt giữ. Riêng đối với trường hợp thủy thủ Vũ Đức Hạnh (22 tuổi, quê Hải Phòng), vì gia đình có nguyện vọng đưa thi thể của Hạnh về nên công ty đang làm việc với các cơ quan có thẩm quyền để sớm đưa thi thể về bàn giao cho gia đình.

Bị bắn chết ngay chuyến đi biển đầu tiên

Trưa 21-2, thân nhân thủy thủ Vũ Đức Hạnh vẫn thất thần sau khi người của Công ty CP vận tải biển Quốc tế đến thông báo việc con trai của gia đình gặp nạn.

 

 

 Bà Đào Thị Gần (48 tuổi, mẹ thủy thủ Hạnh) cho biết Hạnh mới đi tàu được vài tháng - Ảnh: Tiến Thắng

Bà Đào Thị Gần (48 tuổi, mẹ của Hạnh) xúc động cho biết Hạnh sau khi học hết phổ thông đã đi nghĩa vụ quân sự 2 năm, khi về thì đi học khóa huấn luyện thủy thủ 6 tháng tại Thanh Hóa.

Ngay sau khi học xong, Hạnh được ông Bùi Xuân Viện (47 tuổi, thuyền trưởng tàu Giang Hải 05, chú của Hạnh) xin cho làm việc trên tàu với mức lương khoảng 7-8 triệu đồng/tháng.

"Đây là chuyến đi đầu tiên của nó, từ ngày xuống tàu đến nay mới được hơn 7 tháng. Tết vừa rồi nó còn điện thoại về chúc Tết, hỏi thăm sức khỏe của mọi người vậy mà...." - bà Gần gạt nước mắt.

TIẾN THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên