21/02/2017 20:50 GMT+7

​Bác tin đồn bắt ma túy trong Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác

THANH TÚ
THANH TÚ

TTO - Ngày 21-2, đại tá Đoàn Văn Tuấn, trưởng công an huyện Tân Phước (Tiền Giang), cho biết hoàn toàn không có chuyện công an bắt ma túy trong Thiền Viện Trúc Tâm Chánh Giác (xã Thạnh Tân, huyện Tân Phước, Tiền Giang).

Ông Đại đức Thích Đức Thắng, trưởng trị sự phật giáo huyện Tân Phước(bìa trái) đến thăm hỏi, động viên Thầy Thích Đức Thông Kim Kim (giữa) về tin đồn thất thiệt
Đại đức Thích Đức Thắng, trưởng trị sự phật giáo huyện Tân Phước(bìa trái) đến thăm hỏi, động viên Thầy Thích Trúc Thông Kim (giữa) về tin đồn thất thiệt - Ảnh: THANH TÚ

Đây là tin đồn trong dư luận thời gian qua.

Theo đại tá Tuấn, từ trước Nguyên đán 2017, công an huyện Tân Phước nhận nhiều tin đồn công an bắt ma túy trong Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác. Vụ bắt ma túy liên quan đến một số nhà sư đang tu học tại đây. Thậm chí tin đồn còn cho rằng Thiền viện đã đóng cửa.

Trước tin đồn này, công an huyện đã chỉ đạo bộ phận nghiệp vụ nắm tình hình và xác định hoàn toàn không có vụ việc như tin đồn. Từ đây, công an huyện đã cùng với các ngành chức năng trong huyện tổ chức xuống địa bàn, thông tin, tuyên truyền cho người dân biết về thông tin sai sự thật đó.

Tuy nhiên, đến nay thông tin đó chẳng những không giảm mà còn lan rộng ra trên các trang mạng xã hội, gây dư luận xấu.

Các tổ chức đoàn thể huyện Tân Phước đến thăm hỏi các vị sư thầy - Ảnh: THANH TÚ

Trưa cùng ngày, thầy Thích Trúc Thông Kim, phụ trách Thiền viện cho biết, bản thân ông cùng các nhà sư trong Thiền Viện rất buồn vì thông tin này. 

Đồng thời khẳng định tất cả thiền sinh trong Thiền viện đều gìn giữ giới luật nghiêm trang, chấp hành tốt nội qui, không hút thuốc, không uống rượu… nên hoàn toàn không có chuyện hút ma túy và bị bắt như tin đồng ác ý trong dư luận.

“Từ trước đến nay không có vụ án ma túy nào xảy ra tại Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác. Thiền viện hiện nay hoạt động bình thường. Với tư cách là trưởng công an huyện tôi khẳng định tin đồn nói trên là hoàn toàn không có cơ sở và gây ảnh hưởng không tốt đến tình hình an ninh trật tự ở địa phương. 

Công an huyện sẽ cùng với các đơn vị nghiệp vụ truy tìm người tung tin thất thiệt. Đồng thời tiếp tục phối hợp với các ban ngành đoàn thể tuyên truyền, vận động người dân không nghe tin đồn đó." - đại tá Đoàn Văn Tuấn nói.

THANH TÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên