19/02/2017 16:53 GMT+7

TP.HCM xuất hiện mưa trái mùa trước cao điểm mùa khô

QUANG KHẢI
QUANG KHẢI

TTO - Thời tiết Nam bộ đang chuẩn bị vào cao điểm mùa khô nhưng bất ngờ chiều 19-2, một cơn mưa bất ngờ trút xuống tại nhiều khu vực trên địa bàn TP.HCM.

Mưa trên đường Lê Đức Thọ, Q.Gò Vấp - Ảnh Q.Khải
Mưa trên đường Lê Đức Thọ, Q.Gò Vấp - Ảnh Q.Khải

Nhiều trục đường trên địa bàn quận Gò Vấp như Lê Đức Thọ, Pham Văn Chiêu, Lê Văn Thọ, Quang Trung…; quận 12 như: quốc lộ 1, Lê Thị Riêng… đã có mưa khá nặng hạt xuất hiện từ khoảng 16h20.

Trời khá nhiều mây mù. Cơn mưa bất chợt khiến nhiều người đi đường vội vàng tấp vào lề mặc áo mưa, số khác vì không trang bị nên phải dầm mưa tiếp tục hành trình.

Theo ông Lê Đình Quyết, phó phòng dự báo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, quan sát qua ảnh mây vệ tinh và ra đa, hiện nay có một khối mây dông khá lớn từ biển được gió thổi vào đất liền (nhiễu động - PV).

Đám mây dông này bao trùm nhiều khu vực Tây Bắc TP.HCM như: Gò Vấp, huyện Hóc Môn, Củ Chi. Đây là nguyên nhân gây ra mưa trái mùa.

Tuy nhiên, theo ông Quyết lượng mưa và diện mưa không lớn, nhiều khả năng đám mây dông này có thể dịch chuyển sang gây mưa cho tỉnh Tây Ninh.

Nhận định mưa trái mùa trong những ngày tới, ông Quyết cho rằng Nam bộ đang chuẩn bị vào cao điểm mùa khô nên nắng nóng và khô hanh là chủ yếu.

Nhưng xen kẽ những ngày nắng nóng hoàn toàn bất ngờ có những cơn mưa trái mùa như vừa xảy ra. Thời gian mưa tập trung chiều tối nhưng diện mưa không lớn và phạm vi không rộng.

Trước đó, thời điểm mưa trái mùa xuất hiện vào ngày mồng 6 Tết, với lưu lượng nhiều nơi trên 100mm gây ngập tại nhiều nơi, ảnh hưởng đến đi lại của người dân.

Đây cũng được xem là cơn mưa trái mùa bất thường với lưu lượng lớn nhất và phạm vi rộng nhất từ trước đến nay, xuất hiện đồng loạt các tỉnh miền Đông và Tây Nam bộ.

QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên