19/02/2017 12:07 GMT+7

TP.HCM vẫn tiếp tục lắp barie trên vỉa hè

N.ẨN
N.ẨN

TTO - Theo Sở GTVT TP.HCM, trước khi lắp đặt barie mới, sẽ tham khảo ý kiến của Ban An toàn giao thông TP, UBND Q.1, Hội người khuyết tật, khiếm thị… để hoàn thiện mẫu barie.

Khách du lịch ngỡ ngàng nhìn một người đàn ông ngang nhiên luồn lách qua các thanh Barie trên đường Lý Tự Trọng (Q.1) - Ảnh: LÊ PHAN
Khách du lịch ngỡ ngàng nhìn một người đàn ông ngang nhiên luồn lách qua các thanh Barie trên đường Lý Tự Trọng (Q.1) - Ảnh: LÊ PHAN

Ông Trần Quang Lâm - phó giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết vừa giao cho Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 làm thêm 2-3 mẫu barie mới để đưa ra lắp đặt thí điểm trên vỉa hè địa bàn Q.1, sau khi nhận ý kiến của UBND Q.1 góp ý nên xem xét lại việc lắp đặt barie. 

Theo kế hoạch, trước khi lắp các mẫu barie mới, sở sẽ tham khảo ý kiến của Ban An toàn giao thông TP, UBND Q.1, Hội người khuyết tật, khiếm thị… để hoàn thiện mẫu barie mới trước khi lắp đặt.

Việc tiếp tục lắp đặt barie trên lề đường nhằm đảm bảo an toàn cho người đi bộ, bởi vì lực lượng chức năng không thể có mặt 24/24 giờ để xử phạt người chạy xe gắn máy trên lề đường.

Người đàn ông chở phụ nữ và trẻ nhỏ đang cố luồn lách qua các  thanh Barie trên đường Lý Tự Trọng (Q.1) - Ảnh: LÊ PHAN
Người đàn ông chở phụ nữ và trẻ nhỏ đang cố luồn lách qua các thanh Barie trên đường Lý Tự Trọng (Q.1) - Ảnh: LÊ PHAN

Tại 8 tuyến đường được lắp đặt barie là những vị trí có đủ ánh sáng và dễ thấy nên khó có thể xảy ra người đi bộ bị vấp barie té ngã. 

Ông Trần Quang Lâm khẳng định việc tiếp tục lắp đặt barie trên vỉa hè sẽ ngăn chặn tình trạng xe gắn máy chạy tràn lên lề đường gây nguy hiểm cho người đi bộ. 

N.ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên