17/02/2017 13:05 GMT+7

Nổ tàu cá, một người mất tích, 12 người bị thương

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Tàu cá đang đánh bắt trên vùng biển Bà Rịa - Vũng Tàu đã bất ngờ phát nổ, dự đoán có thể do nổ bình gas trên tàu. Hai ngư dân bị hất xuống biển, 1 người hiện vẫn đang mất tích.

Trưa 17-2, lãnh đạo Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3 (Vung Tau MRCC) cho biết, tàu cứu nạn chuyên dụng của đơn vị này đang tiếp cận hiện trường để đưa 12 ngư dân trên tàu cá bị nổ về đất liền.

Đi cùng tàu cứu nạn của trung tâm có đội ngũ y, bác sĩ.

Trước đó, vào rạng sáng cùng ngày, tại vị trí cách Vũng Tàu khoảng 41 hải lý, một tàu cá (số hiệu BV 94157) đã bất ngờ phát nổ và chìm. Nguyên nhân dự đoán có thể do bình gas để trên tàu này phát nổ.

Lúc xảy ra sự cố trên tàu có 13 ngư dân, 2 người đã bị sức ép từ vụ nổ hất văng xuống biển, 11 người bị bỏng. Một ngư dân đã được các tàu cá xung quanh vớt được, còn một người hiện vẫn đang mất tích. 

Ngay khi nhận tin báo, tàu cứu nạn chuyên dụng của Vung Tau MRCC đã nỗ lực hết sức để tiếp cận, nhanh chóng đưa 11 ngư dân bị thương về bờ.

Đến 14h15, lực lượng cứu hộ đã đưa 12 ngư dân bị thương về tới Vũng Tàu để đưa đến bệnh viện cấp cứu. Cả 12 người đều bị bỏng, trong đó 4 người bị bỏng nặng.

Anh Nguyễn Thành Thái (49 tuổi, thuyền trưởng tàu cá BV 94157) cho biết, ghe anh xuất bến từ Phước Tỉnh, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu vào chiều 16-2.

Đến khoảng 1g ngày 17-2, khi mọi người đang nghỉ ngơi thì bình gas trên ghe phát nổ. Trong đó hai người ở gần bình gas bị văng xuống nước, sau đó vớt lên được một người. Người còn lại là anh Nguyễn Thanh Hồng hiện đang mất tích.

Ngay sau sự cố, chiếc ghe bị lủng và những người không bị bỏng, bị thương cùng nhau tát nước.

Tuy nhiên, thấy không thể cứu được ghe nên mọi người thả thúng để chèo về phía một ghe cá khác đang neo cách ghe bị nạn khoảng 6, 7 lý.

Đến khoảng hơn 2g thuyền thúng của 12 ngư dân mới đến được ghe bạn và kêu cứu. Khoảng 5g sáng cùng ngày, chiếc ghe bị nạn chìm, chỉ lập lờ nổi lên mặt nước phần mũi.

Đưa một ngư dân bị bỏng ở mông đi cấp cứu - Ảnh: Đông Hà
Đưa một ngư dân bị bỏng đi cấp cứu - Ảnh: Đông Hà

Theo anh Thái, trong 12 ngư dân sống sót có bảy người là anh em trong một gia đình, hai người là cha-con.

Theo Vung Tau MRCC, trong 12 ngư dân sống sót có bốn người bị bỏng nặng gồm các anh: Nguyễn Thanh Phụng (35 tuổi), Nguyễn Thanh Bình (47 tuổi), Nguyễn Thanh Ngọc (21 tuổi) và Trần Xuân Được (27 tuổi) và hai người bị thương rất nặng là Trương Văn Thuận (21 tuổi) và Dương Thanh Dũng (45 tuổi).

Hiện việc tìm kiếm ngư dân mất tích vẫn tiếp tục được triển khai.

Thuyền trưởng tàu cá BV 94157 Nguyễn Thành Thái - Ảnh: Đông Hà
Thuyền trưởng tàu cá BV 94157 Nguyễn Thành Thái - Ảnh: Đông Hà
Những người thân của các ngư dân bị bỏng, mất tích khóc và ngất ngay tại cầu cảng - Ảnh: Đông Hà
Người thân của các ngư dân ngất ngay tại cầu cảng - Ảnh: Đông Hà
Những người thân của các ngư dân bị bỏng, mất tích khóc và ngất ngay tại cầu cảng - Ảnh: Đông Hà
Những người thân của các ngư dân khóc và ngất ngay tại cầu cảng - Ảnh: Đông Hà
Xe cấp cứu chờ sẵn ở cầu cảng để kịp thời đưa các ngư dân bị bỏng đi cấp cứu - Ảnh: Đông Hà
Xe cấp cứu chờ sẵn ở cầu cảng để đưa các ngư dân bị bỏng đi cấp cứu - Ảnh: Đông Hà
ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: nổ tàu bình gas