15/02/2017 16:30 GMT+7

Tàu quốc tế 40.000 tấn cháy khi neo tại cảng Cái Lân

ĐỨC HIẾU
ĐỨC HIẾU

TTO - Một tàu chở hàng nhập cảng tàu quốc tế Cái Lân (TP Hạ Long) bất ngờ bị cháy khoảng 20g tối 14-2 .

Hiện trường vụ cháy - Ảnh: CTV
Hiện trường vụ cháy - Ảnh: CTV

Ngày 15-2, cảng vụ hàng hải tỉnh Quảng Ninh cho biết đơn vị đăng kiểm đang kiểm tra tàu MV IRIS EXPRESS 8908777 (quốc tịch Panama, bị cháy đêm 14-2) để xác định điều kiện hoạt động vận tải của tàu.

Ông Tạ Quang Việt, phó giám đốc Cảng vụ hàng hải Quảng Ninh cho biết, tàu chở hàng trên nhập cảng tàu quốc tế Cái Lân (TP Hạ Long) khoảng 23g30 đêm 13-2 để nhập dăm gỗ xuất khẩu sang Trung Quốc, trên tàu có 23 thuyền viên đều là quốc tịch Trung Quốc.

Khoảng 20g tối 14-2, khi đang nhập hàng, một ngọn lửa bùng phát trong cabin phòng ngủ của máy trưởng Liu De Fang. Ngay khi phát hiện sự cố, các thuyền viên trên tàu đã báo động cháy và dùng vòi rồng trên tàu dập lửa.

Lực lượng cảnh sát PCCC tỉnh Quảng Ninh cũng đã điều động 4 xe chữa cháy, tàu, xuồng và hơn 40 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường dập lửa. Sau 25 phút, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn, không có thiệt hại về người.

Ngay trong đêm, tổ công tác của công an, viện kiểm sát nhân dân, cảnh sát PCCC tỉnh Quảng Ninh đã có mặt để điều tra nguyên nhân, xác định thiệt hại tài sản.

Ngày 15-2, đơn vị đăng kiểm cũng có mặt kiểm tra, nếu tàu đủ điều kiện hành trình sẽ báo cáo cảng vụ cấp lệnh rời bến cho tàu.

ĐỨC HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên