14/02/2017 19:30 GMT+7

Lãnh đạo GTVT TP.HCM 'cà phê sáng' định kỳ với báo chí

 VIỄN SỰ
VIỄN SỰ

TTO - Sáng 14-2, nhiều phóng viên báo chí tại TP.HCM bất ngờ khi được lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM mời đến sở ăn sáng, uống cà phê và cùng bàn chuyện giao thông cho TP.

Ông Bùi Cường - Giám đốc Sở GTVT đang trao đổi với các phóng viên tại buổi cà phê sáng - Ảnh: LƯU ĐỨC
Ông Bùi Xuân Cường - giám đốc Sở GTVT - đang trao đổi với các phóng viên tại buổi cà phê sáng - Ảnh: LƯU ĐỨC
“Chúng tôi mong muốn được mời cà phê, được nghe thông tin và cung cấp thông tin với tất cả các nhà báo quan tâm đến lĩnh vực giao thông TP” 
Ông BÙI XUÂN CƯỜNG - giám đốc Sở GTVT 

Buổi cà phê sáng diễn ra tại căntin Sở GTVT trong không khí cởi mở, với sự tham dự của một số phóng viên báo đài tại TP.HCM và hầu hết các lãnh đạo của Sở GTVT. Ban giám đốc sở cũng “triệu tập” gần như đầy đủ các lãnh đạo phòng ban... đến cà phê với các phóng viên.

“Chúng tôi dù là người trong ngành, nhưng không thể đi nhiều, nghe nhiều như các nhà báo. TP.HCM có hàng ngàn km đường sá, hàng ngàn cầu cống, vỉa hè, công trình giao thông... Các nhà báo là người thường xuyên ghi nhận thông tin, có những hiến kế về giao thông. Vì thế, đâu có lý gì chúng tôi không tận dụng để nắm thông tin” - ông Bùi Xuân Cường, giám đốc Sở GTVT, chia sẻ.

Thông tin đầu tiên mà lãnh đạo Sở GTVT đề cập chính là những công trình trọng điểm của TP năm 2017 như nút giao Mỹ Thủy (Q.2), cầu vượt khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, các nhánh rẽ lên xuống cầu Nguyễn Văn Cừ, cầu Nguyễn Tri Phương...

Xa hơn, ông Cường cũng nói chuyện năm 2018 TP.HCM sẽ khởi động tuyến xe buýt nhanh (BRT) với lộ trình xuyên qua đường Võ Văn Kiệt, nối hai đầu TP, về dự án hai bến xe Miền Đông và Miền Tây đã khởi động...

Ông Cường cũng khẳng định không chỉ tập trung về nhân lực, sở đang quyết liệt kiến nghị và trình TP các cơ chế đột về chính sách, nhằm rút gọn thủ tục để có thể thúc đẩy các công trình nhanh hơn nữa.

Đại diện phóng viên báo chí trao đổi với lãnh đạo Sở GTVT trước khi kết thúc buổi cà phê sáng - Ảnh: LƯU ĐỨC
Đại diện phóng viên báo chí trao đổi với lãnh đạo Sở GTVT trước khi kết thúc buổi cà phê sáng - Ảnh: LƯU ĐỨC

Hưởng ứng tinh thần cởi mở của giám đốc sở, các lãnh đạo sở, trưởng các phòng ban khác cũng rất hào hứng chia sẻ những cải tiến đổi mới và cả bất cập tồn tại của ngành giao thông TP.

Trưởng Phòng quản lý xây dựng công trình giao thông Vũ Xuân Nguyên cho biết cầu Nhị Thiên Đường 2 đang bị ùn tắc vì cầu Nhị Thiên Đường 1 đang tháo dỡ để xây cầu mới. Vì thế sở đã rà soát lại tiến độ, rút thời gian xây dựng cầu mới xuống còn 2/3 thời gian (gần 4 tháng) so với kế hoạch.

Giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 3 Võ Khánh Hưng cũng thông tin tiền đền bù giải tỏa cho các hộ dân ở đường Phạm Ngũ Lão, Q.Gò Vấp đã chuyển về quận và tin tưởng cầu vượt nút  giao ngã sáu Gò Vấp sẽ được đẩy tiến độ, hoàn thành trước ngày 2-9-2017.

Tổ chức định kỳ mỗi tháng/lần

Bắt đầu từ 7h sáng, buổi cà phê sáng đầu tiên giữa báo chí và lãnh đạo Sở GTVT diễn ra trong hơn 1 giờ. Giám đốc Sở GTVT cho biết sở sẽ tổ chức định kỳ các buổi cà phê với báo chí vào 7h sáng thứ 3 của tuần thứ ba mỗi tháng.

“Chúng tôi mong muốn được mời cà phê, được nghe thông tin và cung cấp thông tin với tất cả các nhà báo quan tâm đến lĩnh vực giao thông TP” - ông Cường chia sẻ.

Trao đổi với phóng Tuổi Trẻ sau cuộc cà phê sáng đầu tiên với báo chí, ông Cường nói còn một mục đích rất quan trong sau những cuộc cà phê với báo chí.

“Tôi muốn chuyển tải đến cán bộ chủ chốt trong các phòng ban đơn vị trong sở, các cán bộ, công chức, viên chức ngành GTVT TP hãy luôn cởi mở, công khai, cầu thị để phối hợp thật tốt với các cơ quan báo chí trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của ngành”, ông nói

 

VIỄN SỰ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên