14/02/2017 19:48 GMT+7

Dân tá hỏa vì doanh nghiệp dùng đá tảng, barie cấm đường

TIẾN THẮNG
TIẾN THẮNG

TTO - Hàng trăm người dân và công nhân đơn vị xử lý rác thải tá hỏa khi Công ty ximăng Chinfon Hải Phòng cấm đường bằng cách dựng barie và đá tảng trên đường dân sinh.

Hai barie chắn ngang con đường dân sinh độc đáo để đi vào nhà máy xử lý rác thải của công ty Toàn Thắng khiến gần chục xe rác bị ùn ứ không thể qua lại được - Ảnh: Tiến Thắng
Hai barie chắn ngang con đường dân sinh độc đạo để đi vào nhà máy xử lý rác thải của Công ty Toàn Thắng, khiến gần chục xe rác bị ùn ứ không thể qua lại được - Ảnh: Tiến Thắng

Ngày 14-2, lãnh đạo UBND huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng cho biết đã tiếp nhận thông tin của thị trấn Minh Đức về việc Công ty ximăng Chinfon (Đài Loan) và Công ty CP Xây dựng số 9 Hải Phòng (đơn vị khai thác thuê cho Chinfon) tự ý lập barie, sử dụng cả đá tảng để chắn ngang con đường dân sinh độc đạo nhằm ngăn các phương tiện ra vào khu vực núi Thần Vì.

Hiện huyện đã cử lực lượng công an đến xem xét giải quyết vụ việc.

Ghi nhận tại hiện trường ngày 14-2, gần 10 xe chở rác thải của Công ty xử lý rác thải Toàn Thắng bị ùn ứ, không thể vào bên trong nhà máy xử lý rác thải. Hàng chục người dân và công nhân của công ty bức xúc kéo đến phản đối.

Theo nhiều người dân tại đây, họ không thể đi lại trên con đường này từ 8h sáng 13-2 nên buộc phải ra đây phản đối.

Ông Lưu Văn Bảo - giám đốc nhà máy xử lý rác thải Toàn Thắng - cho biết nhiều năm nay đơn vị vẫn qua lại con đường này, tuy nhiên không hiểu vì lý do gì hai đơn vị trên tự ý tổ chức cấm đường.

Họ dựng hai barie chắn ngang đường, đồng thời cho máy xúc cỡ lớn lăn các tảng đá nặng hàng tấn án ngữ tuyến đường độc đạo dẫn vào nhà máy xử lý rác của đơn vị.

Được biết, khu vực núi Thần Vì là vị trí mà Công ty ximăng Chinfon đang muốn tổ chức nổ mìn để khai thác đá.

Hàng chục người dân bức xúc ra khu vực mà barie được lập lên để phản đối - Ảnh: Tiến Thắng
Hàng chục người dân bức xúc ra khu vực mà barie được lập nên để phản đối - Ảnh: Tiến Thắng

Ông Bùi Văn Hiền - phó chủ tịch UBND thị trấn Minh Đức - cho rằng việc Công ty ximăng Chinfon và Công ty CP Xây dựng số 9 Hải Phòng tự ý lập hai barie không cho người dân và doanh nghiệp Toàn Thắng vào khu vực núi Thần Vì là không hợp lý.

Ngay khi sự việc xảy ra, UBND thị trấn cũng đã báo cáo huyện để có chỉ đạo giải quyết.

Theo ông Hiền, Công ty Chinfon từng có văn bản cam kết khi vào đây hoạt động sẽ làm một con đường mới cho nhân dân và nhà máy khác đi qua. Tuy nhiên, đến nay chưa thấy đường mới đâu thì đường sử dụng chung lại bị rào chắn, cấm đường.

Hiện chính quyền địa phương vẫn đang tiếp tục "vận động" công ty dỡ bỏ "lệnh" cấm để người dân và các doanh nghiệp khác đi lại bình thường.

Trong ngày 14-2, lực lượng công an được huy động đến hiện trường chỉ mới nâng hai barie chắn ngang đường để người dân đi lại. Tuy nhiên cách đó khoảng 500m, các tảng đá lớn vẫn chưa di dời nên các xe chở rác vẫn bị kẹt không vào được nhà máy xử lý rác thải.

Trong ngày, PV liên hệ với lãnh đạo Công ty Chinfon nhưng không thể liên hệ được.

Những tảng đá lớn được công ty xi măng Chinfon sử dụng để án ngữ giữa con đường độc đạo nhằm ngăn xe tải chở rác của công ty Toàn Thắng ra vào - Ảnh: Tiến Thắng
Những tảng đá lớn được Công ty ximăng Chinfon sử dụng để án ngữ giữa con đường độc đạo nhằm ngăn xe tải chở rác của Công ty Toàn Thắng ra vào - Ảnh: Tiến Thắng
Dù barie đã được lực lượng chức năng nâng lên trong ngày 14-2 nhưng các xe tải chở rác vẫn không thể đi lại được vì những tảng đá lớn án ngữ giữa con đường độc đạo - Ảnh: Tiến Thắng
Dù barie đã được lực lượng chức năng nâng lên trong ngày 14-2 nhưng các xe tải chở rác vẫn không thể đi lại vì những tảng đá lớn án ngữ giữa con đường độc đạo - Ảnh: Tiến Thắng
TIẾN THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên