14/02/2017 15:25 GMT+7

Chính cán bộ làm người dân không tin mình

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải nhấn mạnh như vậy tại buổi làm việc với lãnh đạo quận Ba Đình sáng 14-2.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải nhấn mạnh “Quy hoạch cán bộ phải đi tìm người tài, người có tâm, có tầm” - Ảnh Xuân Long

“Những tồn tại yếu kém phải được nhìn nhận từ công tác cán bộ, không thể đổ lỗi cho người dân, chẳng lẽ lại bảo thay dây đi để làm cho tốt” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải nói.

Ông Hải cũng chỉ rõ còn tình trạng cán bộ chưa lấy việc phục vụ nhân dân là lý do tồn tại và thành công của mình.

Báo cáo với người đứng đầu thành phố, ông Hoàng Trọng Quyết - bí thư quận ủy Ba Đình thừa nhận việc quản lý ở một số lĩnh vực còn tồn tại, đó là để xảy ra công trình vi phạm trật tự xây dựng nghiệm trọng 8B Lê Trực

“Vi phạm tại công trình 8B Lê Trực là vi phạm điển hình, cả nước biết đến và cũng kỷ luật nhiều cán bộ... Với những vi phạm còn lại, phải có phương án an toàn để tiếp tục phá dỡ” - bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải chỉ đạo.

Ông Hoàng Trung Hải cũng dẫn chứng có chuyện rất nhỏ như xả rác bừa bãi ở khu vực kinh doanh hàng quán giáp đường tàu (thuộc phường Điện Biên) nhưng nhắc nhiều không chuyển biến.

“Toàn bộ cùng kinh doanh bán phở, bán giầy dép mà để bẩn liên tục. Đã lấn chiếm vỉa hè, đã đổ rác ra đó nhưng lại coi đó là việc của phường, mà phường cũng coi đó là việc của quận, cuối cùng không ai chịu trách nhiệm” - ông Hải nêu.

“Muốn làm tốt mấy đi nữa nhưng người ta đi qua thấy bẩn thì người ta nói cán bộ phường đi chơi hết, người ta bảo cán bộ quận ở đây chẳng làm gì cả, vì những cái đó đập ngay vào mặt chẳng ai xử lý” - ông Hải tiếp.

Theo ông Hải, trong chuyện thành phố chưa sạch, còn xả rác bừa bãi, phải hỏi cán bộ, công an đã quyết liệt chưa?

“Có tư tưởng công an chỉ bắt tội phạm thôi, nhưng trong chuyện xả rác, nếu cứ nhắc chở người dân sẽ nghe. Cái chính là cán bộ chúng ta có gương mẫu? Có muốn làm hay là lại bắt có bỏ đĩa để người dân nói các ông đi được mấy hôm? Và chính chúng ta làm cho người dân không tin” - ông Hải nêu.

“Hà Nội bị kêu rất nhiều về chặt chém, trông xe thu gấp 2-3 lần, chèo kéo khách, thậm chí lừa khách du lịch. Những tồn tại yếu kém đó cần nhìn từ cán bộ, không thể đổ cho dân được, chẳng lẽ lại bảo thay dân đi để làm cho tốt” - bí thư Hà Nội lưu ý.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên