10/02/2017 15:32 GMT+7

Thành lập tổ xử lý nợ của công ty Thuận An

BỬU ĐẤU
BỬU ĐẤU

TTO - Liên quan đến vụ chủ tịch và tổng giám đốc công ty Thuận An trốn ra nước ngoài, ngày 10-2, UBND tỉnh An Giang ra thông cáo báo chí khẳng định “đại gia" này đi Trung Quốc dự hội chợ rồi mất tích đến nay.

Gia đình một hộ dân ở huyện Châu Phú nuôi cá tra và tham gia dự án “chuỗi liên kết dọc” với Công ty Thuận An. Trong ảnh là người dân đang cho cá ăn theo dự án - Ảnh: Bửu Đấu
Gia đình một hộ dân ở huyện Châu Phú nuôi cá tra và tham gia dự án “chuỗi liên kết dọc” với công ty Thuận An. Trong ảnh là người dân đang cho cá ăn theo dự án - Ảnh: Bửu Đấu

Theo đó, các cơ quan chức năng tỉnh xác định từ ngày 29-10-2016, ông Nguyễn Thái Sơn - chủ tịch Hội đồng thành viên và bà Nguyễn Thị Huệ Trinh - tổng giám đốc Công ty TNHH sản xuất, thương mại dịch vụ Thuận An Tafishco, đã đi Trung Quốc tham dự hội chợ nghề cá và đến nay chưa về công ty.

Hiện cơ quan chức năng đang xác minh sự vắng mặt của người đại diện theo pháp luật của công ty này và công ty vẫn được ông Hoàng Hữu Thành - phó tổng giám đốc công ty - điều hành theo giấy ủy quyền.

Hiện tại công ty Thuận An chỉ nhận hoạt động gia công cho Công ty cổ phần Vĩnh Hoàn và từ nguồn thu này công ty vẫn tiếp tục chi trả lương cho công nhân và duy trì hoạt động.

Với việc xử lý nợ cho nông dân tham gia dự án thí điểm cho vay đối với chuỗi liên kết cá tra Tafishco của công ty Thuận An, UBND tỉnh An Giang cho rằng các hộ dân vay Ngân hàng NN&PTNT và bán cá tra cho Tafishco có 2 dạng. Một thuộc dự án “chuỗi liên kết dọc cá tra” và một ngoài dự án chuỗi.

Đối với dự án chuỗi, chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo thành lập tổ xử lý dự án. Tổ sẽ gồm các ngành Công thương, Ngân hàng Nhà nước, Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh An Giang và một số đơn vị có liên quan.

Tổ xử lý nợ có nhiệm vụ xây dựng phương án thu hồi dự án nợ chuỗi và xem xét xử lý cho từng hộ dân thuộc dự án.

Trao đổi với Tuổi Trẻ cùng ngày, ông Lê Văn Nưng - phó chủ tịch UBND tỉnh An Giang - cho biết tổ xử lý nợ dự án chuỗi liên kết dọc sẽ phối hợp các cơ quan tiến hành xử lý.

"Có thể sẽ giao Sở Công thương và Ngân hàng Nhà nước làm "chủ xị" để đẩy nhanh và xử lý sớm nhất” - ông Nưng nói.

Như đã thông tin trước đó, sau khi vợ chồng bà Trinh trốn ra nước ngoài, Cơ quan điều tra Bộ Công an cũng đã vào cuộc xác minh làm rõ về các khoản nợ mà doanh nghiệp này vay các ngân hàng.

Tính đến tháng 11-2016, công ty Thuận An đã vay Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh An Giang cùng các ngân hàng khác với tổng dư nợ gần 600 tỉ đồng và hơn 2,51 triệu USD, nợ người nuôi cá 120 tỉ đồng, nợ tiền mua bao bì, hóa chất một số doanh nghiệp 20 tỉ đồng, nợ bảo hiểm xã hội 3,43 tỉ đồng...

BỬU ĐẤU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên