09/02/2017 14:37 GMT+7

Hai tàu cá đâm nhau trên biển, hư hỏng nặng

QUỐC NAM
QUỐC NAM

TTO - Hai tàu cá cùng đuổi theo một đàn cá cơm để đánh bắt thì va vào nhau trong đêm. Rất may không thuyền viên nào rơi xuống biển.

Mạn tàu của ông Nguyễn Đức Chiến bị vỡ một mảng lớn sau khi va chạm - Ảnh: Quốc Nam
Mạn tàu của ông Nguyễn Đức Chiến bị vỡ một mảng lớn sau khi va chạm - Ảnh: Quốc Nam

Khoảng 1g sáng ngày 9-2, tàu cá của ngư dân địa phương kéo được hai tàu cá của ông Nguyễn Công Chiến, trú tại thị trấn Cửa Việt và Nguyễn Đức Chiến, trú tại xã Gio Việt (cùng thuộc huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) vào bờ để sữa chữa sau khi hai tàu này xảy ra va chạm khi cùng đánh bắt cá trên vùng biển gần đảo Cồn Cỏ.

Theo diễn biến sự việc, vào khoảng 19g tối 8-2, hai tàu cá nói trên cùng một số tàu cá địa phương phát hiện một khu vực gần đảo Cồn Cỏ (tỉnh Quảng Trị) có nhiều cá cơm nên cùng đến đánh bắt.

Tuy nhiên, khi đang đánh bắt do trời tối nên bất ngờ tàu cá của ông Nguyễn Công Chiến và tàu của ông Nguyễn Đức Chiến bị vướng giàn đèn, sau đó va vào nhau rất mạnh.

Cú va khiến cả hai tàu đều hư hỏng, riêng tàu ông Nguyễn Đức Chiến bị hư hỏng nặng hơn. Cả giàn đèn bị vỡ, móp méo. Mạn tàu bị vỡ một mảng lớn.

Rất may các thuyền viên trên hai tàu đều an toàn. Ngay sau đó, những tàu cá cùng đánh bắt kéo hai tàu bị nạn về bờ ngay trong đêm để sữa chữa và tránh gió mùa.

Đến khoảng hơn 1g sáng 9-2 thì cả hai tàu được đưa về đến cảng Cửa Việt.

Theo ước tính ban đầu, tàu của ông Nguyễn Đức Chiến bị thiệt hại trên một trăm triệu đồng. Được biết, do đặc tính sinh sống của cá cơm thường theo luồng nhỏ nên những tàu hành nghề đánh bắt loài cá này phải thao tác ở rất gần nhau, do đó dễ xảy ra va chạm.

QUỐC NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên