09/02/2017 18:10 GMT+7

Chi nhánh ngân hàng Trung Quốc ở Hoàng Sa là bất hợp pháp

D.AN
D.AN

TTO - Tại cuộc họp báo chiều 9-2, Người phát ngôn Lê Hải Bình lên tiếng về thông tin Trung Quốc ngày 5-2 đã mở chi nhánh của Ngân hàng Trung Quốc (BOC) tại cái gọi là "thành phố Tam Sa", đơn vị hành chính do Bắc Kinh lập ra một cách phi pháp nhằm củng cố tuyên bố chủ quyền phi lý ở Biển Đông.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình. Ảnh: tư liệu Tuổi Trẻ
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình - Ảnh tư liệu Tuổi Trẻ

​"Như chúng tôi đã nhiều lần khẳng định, Việt Nam có chủ quyền không thể tranh cãi đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Vì vậy mọi việc làm của nước ngoài trong khu vực này nếu có, mà không có sự cho phép của Việt Nam đều không hợp pháp và không thay đổi thực tế Việt Nam có chủ quyền với khu vực này" - ông Bình trả lời câu hỏi của phóng viên.

"Hợp pháp hóa cá cược để giảm thâm hụt ngân sách?" - Đó là câu hỏi của phóng viên AFP đối với Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình tại họp báo thường kỳ chiều 9-2.

Trả lời câu hỏi này, Người phát ngôn Lê Hải Bình khẳng định mọi chủ trương, đường lối của Đảng cũng như những chính sách của Nhà nước và Chính phủ đều là nhằm phục vụ sự phát triển của đất nước, phù hợp với trình độ phát triển của xã hội và dân trí.

"Trong suốt tiến trình đổi mới của Việt Nam nói chung và tiến trình hội nhập quốc tế của Việt Nam nói riêng, Đảng và Nhà nước, Chính phủ dần dần đưa ra những chính sách phù hợp với thực tiễn quốc tế và trình độ phát triển của đất nước" - ông Bình nói.

VN thảo luận với các nước hướng phát triển tiếp theo của TPP

Trả lời câu hỏi về kế hoạch của VN sau khi Mỹ rút khỏi TPP, Người phát ngôn Lê Hải Bình cho biết như đã trả lời trước đây, VN đang cùng với các nước thành viên TPP thảo luận để đưa ra hướng phát triển tiếp theo của TPP. Đồng thời, VN vẫn tiếp tục thực hiện các cam kết của mình trong nước nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cũng như cải thiện môi trường kinh doanh và đầu tư tại VN.

Q.T

 

D.AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên