08/02/2017 15:13 GMT+7

Huế vận động dân bật điện chiếu sáng vào cuối tuần

NHẬT LINH
NHẬT LINH

TTO - Chiều 8-2, ông Nguyễn Văn Thành, chủ tịch UBND TP Huế, cho biết vừa ban hành công văn đề nghị các cơ quan và người dân trên địa bàn bật điện chiếu sáng mặt tiền trụ sở, nhà ở vào các ngày cuối tuần.

TP Huế vận động người dân, các cơ quan đoàn thể bật điện chiếu sáng về đêm vào các ngày cuối tuần và các dịp lễ, tết - Ảnh: Nhật Linh
TP Huế vận động người dân, các cơ quan đoàn thể bật điện chiếu sáng về đêm vào các ngày cuối tuần và các dịp lễ, tết - Ảnh: Nhật Linh

Theo đó, nhằm góp phần làm thành phố đẹp và sáng hơn, cũng như tăng thêm giá trị thương hiệu, hình ảnh đô thị Huế, UBND TP Huế đề nghị các cơ quan, ban ngành, đoàn thể đóng trên địa bàn thành phố có kế hoạch tổ chức bật điện chiếu sáng mặt tiền trụ sở vào 3 ngày cuối tuần và các dịp lễ, tết trong năm.

Đồng thời yêu cầu các phường tổ chức tuyên truyền, vận động người dân trên địa bàn cũng bật điện chiếu sáng mặt tiền khu nhà ở của mình.

Ngoài ra, UBND TP còn yêu cầu Công ty cổ phần Môi trường và công trình Đô thị Huế, Trung tâm Công viên cây xanh Huế tăng cường thời gian bật hệ thống đèn chiếu sáng đường phố, công viên, các công trình được giao quản lý, các khu di tích, đôi bờ sông Hương… vào 3 ngày cuối tuần, đặc biệt các dịp lễ, tết trong năm 2017.

Sau khi công văn này được ban hành đã nhận được nhiều phản hồi từ phía người dân cũng như đại diện các cơ quan, đoàn thể đóng trên địa bàn TP Huế. Đa phần đều tỏ ra ủng hộ quyết định này nhằm góp phần làm cho một thành phố du lịch như Huế đẹp hơn về đêm.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến trái chiều lại cho rằng việc làm trên sẽ khiến cho lượng điện tiêu thụ của thành phố tăng nhanh, gây lãng phí, ảnh hưởng đến lượng điện dành cho sản xuất, kinh doanh cũng như số tiền điện mà người dân phải trả hàng tháng.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Văn Thành - chủ tịch UBND TP Huế - cho biết thành phố vẫn sẽ tiếp tục đề cao chủ trương tiếp kiệm điện bằng cách tắt bớt những thiết bị điện không cần thiết trong sinh hoạt và tiêu dùng.

Còn lượng điện tiêu thụ cho hệ thống chiếu sáng chỉ sử dụng vào những ngày cuối tuần và dịp lễ, tết nên sẽ không ảnh hưởng nhiều đến lượng điện tiêu thụ trên toàn thành phố.

“Hiện nay trên thành phố đa phần đều sử dụng hệ thống chiếu sáng bằng đèn led, rất tiết kiệm điện nên lượng điện tiêu thụ sẽ tăng thêm không đáng là bao” - ông Thành nói.

NHẬT LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên