07/02/2017 13:52 GMT+7

Ông Đinh La Thăng: 'Quá vô cảm khi cắm mốc giữa nhà dân'

 VIỄN SỰ
VIỄN SỰ

TTO - Sự việc hy hữu này xảy ra tại khu dân cư Sông Giồng, P.An Phú, Quận 2 TP.HCM bất ngờ được Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng nêu ra để chất vấn các đơn vị liên quan.

Phó giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường Nguyễn Văn Hồng trả lời câu hỏi của bí thư về việc cắm mốc giữa nhà dân - Ảnh: THUẬN THẮNG
Rõ ràng chúng ta chưa có trách nhiệm tận cùng, chúng ta còn vô cảm. Cơ quan nào cũng đúng nhưng người dân chịu khổ” 
Bí thư Đinh La Thăng

Tại cuộc làm việc với quận ủy quận 2 sáng 7 -2, ông Đinh La Thăng thông tin trước Tết Nguyên đán, ông Huỳnh Đảm - nguyên chủ tịch Ủy ban trung ương MTTQ Việt Nam phản ánh lên lãnh đạo TP rằng có những nhà dân tại khu dân cư Sông Giồng nơi ông đang sống bị đánh dấu cắm mốc bảo vệ hành lang bờ sông ngay... giữa nhà.

Đây là chuyện mà theo ông Đinh La Thăng, là không thể chấp nhận được. “Bây giờ tôi hỏi các anh, tự dưng nhà mình đang ở, bị cột mốc cắm vô giữa nhà, các anh chịu không?” - Ông Thăng hỏi.

Có mặt tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Hồng - Phó giám đốc Sở TNMT cho biết “việc cắm mốc hoàn toàn đúng pháp luật”, đó là theo quy định của Bộ GTVT và Bộ Xây dựng.

Ông Hồng cũng thông tin việc đi đo mốc là Sở TNMT thực hiện theo luật, theo phân cấp, chứ không chủ trì. “Nếu có bất cập thì TP cần tập hợp để Sở rà soát lại” - Ông Nguyễn Văn Hồng nói.

Tuy nhiên Bí thư Đinh La Thăng không đồng ý: “Đúng là đúng luật nhưng rất vô cảm! Vấn đề là thái độ, cả khu phố của người ta được xây dựng cấp phép xây dựng hẳn hoi, thế nhưng bây giờ cứ theo quyết định thì bị cắm mốc trong khi nhà đã được phép xây dựng”.

“Rõ ràng là khi chúng ta chưa có trách nhiệm tận cùng. Chúng ta còn vô cảm. Cơ quan nào cũng đúng nhưng người dân chịu khổ” - Ông Thăng nói tiếp.

Khu dân cư Sông Giồng - Ảnh: N.C.T
Một góc dự án khu dân cư Sông Giồng, quận 2 - Ảnh: N.C.T

Theo ông Đinh La Thăng mặc dù theo đúng quy định bảo vệ an toàn hành lang sông, việc cắm mốc là đúng. Nhưng những căn nhà, khu phố đã được cấp phép trước đó theo đúng luật, không sai phạm gì cả thì khi tiến hành áp dụng quy định mới phải chú ý sự bất tiện của người dân chứ không thể cứng nhắc.

“Sở Tài nguyên môi trường làm đúng nhưng là đúng về phía các anh. Còn về mặt tổng thể, về lịch sử của khu phố, của khu nhà, của người dân thì không được” - Ông Thăng nói.

Khi Phó giám đốc Sở Tài nguyên môi trường nói sẽ bàn bạc và đo mốc lại, ông Thăng nói luôn: “Bàn gì, lẽ ra các anh phải bàn với quận xem dự án này cấp phép như thế nào, phải cắm nhứ thế nào. Còn bây giờ các anh cứ nói đúng luật, cắm mốc từ từ đây đến đây, rồi cắm ngay vào giữa nhà người ta”.

Bí thư Thành ủy yêu cầu phải rút kinh nghiệm việc này, đồng thời Sở TNMT phải  bàn với quận 2 để xử lý cho dứt điểm, bảo đảm quyền lợi cho người dân.

Sẽ đảm bảo quyền lợi cho người dân

Trưa 7-2, sau khi kết thúc buổi làm việc, phóng viên Tuổi Trẻ đã trao đổi qua điện thoại với ông Nguyễn Văn Hồng - Phó giám đốc Sở Tài nguyên môi trường về sự việc “cắm mốc giữa nhà dân” mà bí thư Thành ủy nêu.

Ông Hồng cho biết ông tiếp thu đầy đủ chỉ đạo của Bí thư Đinh La Thăng và Sở Tài nguyên môi trường sẽ có biện pháp để bảo đảm quyền lợi cho người dân.

Ông Hồng cũng cho biết ông không phụ trách lĩnh vực này, do đó ông đã trao đổi với một Phó giám đốc sở khác phụ trách lĩnh vực và sẽ có những điều chỉnh, thực hiện chỉ đạo của bí thư Thành ủy.

VIỄN SỰ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên