07/02/2017 21:02 GMT+7

Hoàn cảnh khó khăn, hai anh em tẩm xăng tự thiêu

SƠN BÌNH
SƠN BÌNH

TTO - Trước khi xảy ra vụ tẩm xăng tự thiêu, ông Huân cũng than vãn với nhiều người về sự bi quan trong cuộc sống và thường nói “bóng gió"  ông sẽ chia tay mọi người để “ra đi”.

Khu vực cầu Ông Hóa nơi hai anh em tự thiêu sáng 5-2

Ngày 7-2, nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết công an Q.2, TP.HCM đã xác định được danh tính hai anh em tẩm xăng tự thiêu gần cầu Ông Hóa (P.Thảo Điền, Q.2) là ông Nguyễn Kim Hưng (68 tuổi, ngụ huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh) và ông Nguyễn Thành Huân (78 tuổi, ngụ Q.9, TP.HCM).

Vụ tẩm xăng tự thiêu sáng 5-2 làm ông Nguyễn Kim Hưng tử vong tại chỗ. Ông Nguyễn Thành Huân được người dân cùng công an Q.2 đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM. Tuy nhiên, do bị bỏng quá nặng, ông Huân cũng đã qua đời chiều 6-2.

Chiều 7-2, đám tang của ông Huân được tổ chức tại căn nhà nhỏ của người con trai út của ông (thuộc khu phố 5, P.Phước Long B, Q.9) trước sự thăm viếng của nhiều người.

Theo nhiều người thân của ông Huân, ông sinh ra ở tỉnh Tây Ninh trong một gia đình có năm anh em. Ông Huân là anh lớn, kế tiếp là ba cô em gái, còn ông Hưng là em trai út. Sau đó, ông Huân lấy vợ và sinh sống tại quê vợ (Q.2). Hai vợ chồng có sáu người con.

Khi các con ông Huân trưởng thành, người lập gia đình tại TP.HCM, người lập gia đình xa xứ, người lên chùa tu.

Khi vợ ông qua đời, ông cùng hai con trai (đều lập gia đình và có hai con nhỏ) chuyển nhà từ Q.2 sang Q.9 sinh sống đã hơn 10 năm qua.

Hơn hai năm trước, ông Hưng (em trai út, chưa lập gia đình) đột ngột bị tai biến, bại liệt, sống cùng một người chị (cũng chưa lập gia đình) tại tỉnh Tây Ninh. Thời gian gần đây, do tuổi già sức yếu nên người chị cũng bị bệnh, chăm sóc em không được tốt.

Nghe tin, hơn hai tháng qua, ông Huân cùng con trai đã đưa ông Hưng từ Tây Ninh về Q.9 sinh sống. Do hoàn cảnh gia đình của hai người con trai cũng “thiếu trước hụt sau”, nhà cửa chật hẹp nên ông Huân và con trai quyết định thuê nhà trọ cho ông Huân và ông Hưng ở chung.

Hằng ngày các con đi chạy xe ôm, bán hàng ngoài chợ mưu sinh lo cho gia đình và phụ giúp tiền trọ, tiền ăn cho ông Huân và ông Hưng. Ông Huân ở nhà chăm sóc ông Hưng, thời gian rảnh ông Huân đi nhặt thêm ve chai bán kiếm tiền.

Trước khi xảy ra vụ tẩm xăng tự thiêu, ông Huân cũng than vãn với nhiều người xung quanh về sự bi quan trong cuộc sống và thường nói “bóng gió” nhiều lần ông sẽ chia tay mọi người để “ra đi”.

Sáng 5-2, tại nhà trọ, ông Huân ôm ông Hưng bị bại liệt, đón taxi chạy ra gần cầu Ông Hóa (P.Thảo Điền, Q.2). Tại đây, ông Huân đã tẩm xăng để hai anh em tự thiêu.

“Một người tốt bụng”

Ông Nguyễn Đức Nhọc, tổ trưởng tổ 7 (nơi ông Huân sinh sống) cho biết ông Huân là “một người tốt bụng ở khu phố”, được nhiều người thương mến. Thời gian qua, dù lớn tuổi, cuộc sống khó khăn nhưng ông còn làm những việc có ích.

“Có miếng đất trống, chưa ai xây nhà, mọi người thường vứt rác hôi thối. Thấy vậy, ông Huân thu dọn sạch sẽ, trồng hoa, trồng cây thuốc nam trị bệnh cho nhiều người. Khi có chút tiền, ông đi mua xi măng, gạch men tự tay xây thêm ghế ngồi, lót gạch cho trẻ em trong xóm có chỗ vui chơi và để mọi người đừng vứt rác nữa”, ông Nhọc nói.  

SƠN BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên