04/02/2017 21:39 GMT+7

Hàng nghìn người tràn xuống đường dâng sao giải hạn

NGUYỄN KHÁNH
NGUYỄN KHÁNH

TTO - Tối 4-2, hàng nghìn người dân tại Hà Nội đến Chùa Phúc Khánh (Quận Đống Đa - Hà Nội) để làm lễ dâng sao giải hạn với tâm niệm tránh những điều rủi ro trong năm mới.

Hàng ngàn người tràn xuống lòng đường Tây Sơn để làm lễ dâng sao giải hạn - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH
Hàng nghìn người Hà Nội làm lễ dâng sao giải hạn - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Mặc dù đến 19h tối buổi lễ mới chính thức bắt đầu, tuy nhiên từ nhiều giờ trước đó người dân đã bắt đầu ùn ùn kéo về Chùa Phúc Khánh.

Một cán bộ công an Quận Đống Đa cho biết lực lượng công an bắt đầu triển khai lực lượng từ 15 giờ chiều để phân luồng giao thông và kiểm soát đám đông.

Do khuôn viên của Chùa Phúc Khánh khá nhỏ nên người dân phải tràn xuống lòng đường Tây Sơn để làm lễ. Việc làm lễ được diễn ra khá trật tự và không có sự cố đáng tiếc nào xảy ra.

Ông Trần Văn Dương một người dân đến làm lễ cho biết: "Hôm nay tôi đưa mẹ tôi đến đây để dâng sao giải hạn tránh những điều rủi ro trong năm mới, mẹ tôi đã 78 tuổi rồi, sức khoẻ cũng giảm sút, năm nay lại bị sao La Hầu chiếu mạng nên sau buổi lễ này, tôi hy vọng mẹ tôi sẽ tránh được những tai ương".

Được biết tại chùa Phúc Khánh, các khóa lễ cầu an và dâng sao giải hạn thu hút rất đông người dân đến làm lễ, trong đó “Đại lễ cầu an cả năm cho mọi gia đình” thường được tổ chức vào tối 14 tháng giêng âm lịch hàng năm. Còn lễ dâng sao giải hạn thường được tổ chức vào các ngày mùng 8, 15 và ngày 18 tháng giêng.

Việc truyền miệng nhau từ năm nay qua năm khác càng khiến ngôi chùa nhỏ này thu hút rất đông các phật tử đến đây làm lễ dâng sao giải hạn và cầu an.

Con đường Tây Sơn mùa lễ này đến mùa lễ khác đều bị tắc nghẽn, còn thực tế người dân có tránh được tai ương hay không thì không ai có thể kiểm chứng. 

Nhiều người không chen được vào đám đông thì đứng bên kia đường ngay sát vỉa hè để làm lễ - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH
Nhiều người không chen được vào đám đông đứng bên kia đường để làm lễ - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH
Buổi lễ kéo dài trong khoảng một tiếng đồng hồ, nhiều người cho rằng khi bị sao La Hầu, Thái Bạch, Kế Đô chiếu mạng thì sẽ phải làm lễ dâng sao giải hạn thì mới thoát khỏi tai ương trong năm mới  - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH
Buổi lễ kéo dài trong khoảng một tiếng đồng hồ - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH
NGUYỄN KHÁNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên