03/02/2017 08:08 GMT+7

Điều tra nguyên nhân vụ cháy xưởng xe bus ôtô Trường Hải

LÊ TRUNG
LÊ TRUNG

TTO - Theo thông báo của UND tỉnh Quảng Nam, đám cháy được dập tắt sau 3 giờ. Một số linh kiện, thùng sơn, lốp xe tại khu xưởng 1 của Thaco Bus bị thiêu rụi, không có thiệt hại về người.

Xe cứu hỏa vào chữa cháy tại hiện trường - Ảnh: THANH BẮC
Xe cứu hỏa vào chữa cháy tại hiện trường - Ảnh: THANH BẮC

Sáng 3-2, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Hồng Quang - chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết tỉnh này vừa có thông tin chính thức về vụ cháy ở nhà máy sản xuất lắp ráp xe bus (Thaco Bus), thuộc công ty cổ phần ôtô Trường Hải (Thaco).

Nhà máy nằm tại tại khu phức hợp Chu Lai - Trường Hải (xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, Quảng Nam).

Theo thông tin được tỉnh này cung cấp, vụ cháy xảy ra vào lúc 18h ngày 2-2 tại khu vực xưởng số 1 của Thaco Bus.

Thời điểm này một số công nhân phát hiện sự cố đã báo lên lãnh đạo công ty, ngay sau đó công ty báo cảnh sát PCCC (công an tỉnh Quảng Nam).

“Xưởng này chỉ có một số khung xe, lốp xe, thùng sơn, nệm mút. Công ty đã biết khu vực nào quan trọng nên đã cắt lửa không cho cháy lan vào khu vực trung tâm.

Lửa cháy khu vực xưởng số 1, còn những khu vực khác công nhân tập trung di chuyển linh kiện, máy móc ra khỏi nên không bị ảnh hưởng gì” - ông Quang cho hay.

Lực lượng cảnh sát PCCC đã nhanh chóng triển khai các lực lượng để chữa cháy, đồng thời huy động thêm một số đơn vị lân cận để dập lửa. Đến 21g cùng ngày đám cháy được dập tắt.

Về thiệt hại, thống kê ban đầu có một số bộ linh kiện xe, thùng sơn, lốp xe bị cháy. Khi xảy ra vụ cháy, công nhân đã nhanh chóng chuyển một số máy móc, linh kiện ra khỏi nhà máy, cảnh sát PCCC tập trung phun nước chia cắt ác khu vực nên hạn chế thiệt hại.  

Hiện công ty phối hợp với đơn vị bảo hiểm để xác định mức độ thiệt hại. Không có người chết và bị thương trong vụ cháy này.

“Hiện nay công an tỉnh đang điều tra hiện trường, xác định nguyên nhân vụ cháy” - ông Quang nói thêm.

Khói từ đám cháy - Ảnh: THANH BẮC
Khói từ đám cháy bốc ngùn ngụt - Ảnh: THANH BẮC
LÊ TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên