02/02/2017 18:24 GMT+7

Mưa lớn khắp miền Tây, có nơi mưa 4 tiếng

C.QUỐC – S.LÂM – K.NAM
C.QUỐC – S.LÂM – K.NAM

TTO - Chiều 2-2 (mùng 6 tết Đinh Dậu 2017) đã xuất hiện cơn mưa lớn kéo dài hàng giờ đồng hồ trên khắp các tỉnh miền Tây.

Đến gần 17g30, nhiều nơi ở TP Cần Thơ vẫn còn mưa. Cơn mưa kéo dài gần 4 giờ đồng hồ ngay sau tết nguyên đán là hiện tượng hiếm ở địa phương - Ảnh: CHÍ QUỐC
Đến gần 17h30, nhiều nơi ở TP Cần Thơ vẫn còn mưa. Cơn mưa kéo dài gần 4 giờ đồng hồ ngay sau tết nguyên đán là hiện tượng hiếm nơi đây - Ảnh: CHÍ QUỐC

Ngành nông nghiệp nhiều địa phương đang lo thời tiết thất thường sẽ ảnh hưởng tới diện tích trồng lúa và nuôi tôm ở khắp vùng.Tại Long An, từ lúc 15h chiều, mưa đã xuất hiện nhiều nơi diện rộng trên khắp địa bàn.

Đặc biệt có nhiều vùng như ở TP Tân An rất to, khiến lượng người ở đang tiến về TP.HCM sau đợt nghỉ tết Đinh Dậu phải trú mưa ở các quán nước ven đường rất nhiều.

Cơn mưa kéo dài đến hơn 17h vẫn chưa dứt. Những người cao tuổi ở Long An cho biết chưa có năm nào họ thấy thời tiết thất thường như năm nay. Đặc biệt một cơn "mưa xuân" lớn vào mùng 6 tết như thế này rất hiếm thấy.

Hiện ngành nông nghiệp tỉnh Long An vẫn chưa có thống kê về sự ảnh hưởng của cơn mưa lớn đầu năm này. 

Đến gần 17g30, nhiều nơi ở TP Cần Thơ vẫn còn mưa. Cơn mưa kéo dài gần 4 giờ đồng hồ ngay sau tết nguyên đán là hiện tượng hiếm ở địa phương - Ảnh: CHÍ QUỐC
Đến gần 17h30, nhiều nơi ở TP Cần Thơ vẫn còn mưa. Cơn mưa kéo dài gần 4 giờ đồng hồ ngay sau tết nguyên đán là hiện tượng hiếm ở địa phương - Ảnh: CHÍ QUỐC

Tại TP Cần Thơ, khoảng 14h30 mưa như trút nước khắp thành phố, kéo dài tới gần 18h vẫn chưa dứt. Những ngày qua tại TP Cần Thơ liên tục có mưa nhưng chỉ là những cơn mưa rào hoặc cơn mưa chỉ kéo dài chừng mười phút thì dứt. 

Tại Bạc Liêu, ông Lai Thanh Ẩn cho biết cùng ngày cũng đã có cơn mưa lớn ở địa bàn huyện Đông Hải. Ghi nhận của Trung tâm khí tượng thủy văn tỉnh Bạc Liêu cho thấy lượng mưa đạt mức 83,5mm. May mắn là bà con trong tỉnh cơ bản đã gặt xong lúa.

Riêng tôm thì trước mắt ngành nông nghiệp tỉnh này ghi nhận vẫn chưa thấy có ảnh hưởng gì, nhưng về lâu dài vẫn là điều đáng quan ngại cho diện tích nuôi tôm do thời tiết thay đổi đột ngột.

Mưa gây ngập đường Lý Thường Kiệt, phường Vĩnh Thanh, TP Rạch Giá (Kiên Giang) - Ảnh: K.NAM
Mưa gây ngập đường Lý Thường Kiệt, phường Vĩnh Thanh, TP Rạch Giá (Kiên Giang) - Ảnh: K.NAM

Tại Kiên Giang, đại diện Trung tâm khí tượng thủy văn tỉnh Kiên Giang, nhận định thời tiết năm nay rất bất thường. Từ cuối tháng 1 đến nay ghi nhận có nhiều cơn mưa, cá biệt có cơn mưa ngày 27 – 1 đạt mức trên 100mm. Riêng cơn mưa chiều 2 - 2 cũng rất lớn và kéo dài, gây chập điện, cúp điện cục bộ ở một số phường như Vĩnh Lạc, Vĩnh Bảo, Vĩnh Thanh (TP Rạch Giá).

Riêng diện tích lúa trên đồng ruộng có ngã đổ nhiều, nhưng hiện tại vẫn chưa thống kê được.

Theo Trung tâm khí tượng thủy văn tỉnh Kiên Giang, việc mưa bất thường chắc chắn sẽ có ảnh hưởng diện tích nuôi tôm của tỉnh này trong thời gian tới.

C.QUỐC – S.LÂM – K.NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên