02/02/2017 14:43 GMT+7

Cá biển chết ở Quảng Bình là hiện tượng bình thường

L.GIANG
L.GIANG

TTO - Ngày 2-2, ông Nguyễn Viết Ánh - chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh, cho biết việc cá biển chết hàng loạt ở biển Hải Ninh những ngày vừa qua là bình thường.

Những ngày Tết Đinh Dậu vừa qua, tại vùng biển xã Hải Ninh, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình xuất hiện hiện tượng cá biển chết và được đồn thổi cá chết hàng loạt với số lượng lớn, nổi trắng vùng biển Hải Ninh.

Theo ngư dân Hải Ninh, việc cá biển chết tại địa phương là có thật, nhưng chỉ là cá khoai, là loài cá sinh sống gần như trên mặt nước và có chu kỳ sống khá ngắn ngủi.

Ông Lê Văn Khởi - bí thư Đảng ủy xã Hải Ninh - cho biết thời tiết những ngày qua thuận lợi cho cá khoai sinh sôi ven bờ biển ở xã, nhưng do bà con nghỉ tết, không đánh bắt, vì vậy cá đến chu kỳ chết.

Hơn nữa, do phát triển số lượng đàn quá lớn, lại tập trung ở một chỗ nên lượng cá chết tăng nhiều hơn bình thường.

“Từ thông tin người dân cung cấp về cá biển lại chết hàng loạt nổi trắng biển, xã đã lập đoàn kiểm tra và xác nhận thông tin có cá chết là đúng, nhưng chỉ là hiện tượng bình thường về loại cá khoai này như mọi năm”, ông Khởi nói.

UBND huyện cũng đã cử cán bộ chuyên môn về xác minh và thường xuyên theo dõi để kịp thời phát hiện các diễn biến bất thường khác.         

L.GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên