31/01/2017 10:47 GMT+7

​Đà Nẵng khởi công dự án điện phục vụ APEC

HỮU KHÁ
HỮU KHÁ

TTO - Ngày 31-1, tại phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn, Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng đã tổ chức khởi công xây dựng dự án trạm biến áp 110kV Ngũ Hành Sơn.

Đà Nẵng khởi công dự án điện phục vụ APEC - Ảnh: HỮU KHÁ

Ông Ngô Tấn Cư, giám đốc Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng cho biết, dự kiến công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng cuối quý 2-2017.

Trạm biến áp 110kV Ngũ Hành Sơn mang lại những lợi ích thiết thực như nâng cao độ tin cậy cung cấp điện các phụ tải khu vực phía Nam quận Ngũ Hành Sơn bao gồm các khu Resort ven biển, khu Đô thị FPT, khu nghỉ dưỡng và nhà ở cao cấp The Empire, các phụ tải làng Đại học Đà Nẵng và các khu dân cư lân cận,..... giảm tải cho phần 110kV của TBA 220kV Ngũ Hành Sơn, tạo các mạch vòng liên lạc 22kV với các TBA 110kV Hòa Xuân, TBA 110kV Cầu Đỏ và lưới điện tỉnh Quảng Nam.

Ngoài ra, một nhiệm vụ hết sức quan trọng là công trình này hoàn thành để đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, liên tục phục vụ sự kiện APEC 2017; đồng thời tăng hiệu quả vận hành và giảm tổn thất điện năng cho hệ thống điện; đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng và đời sống nhân dân khu vực quận Ngũ Hành Sơn nói riêng, thành phố Đà Nẵng nói chung.

Theo ông Cư, quy mô dự án trạm biến áp 110kV Ngũ Hành Sơn xây dựng trên tổng diện tích đất của trạm là 3.733m2, có tổng mức đầu tư 85,6 tỷ đồng. Trạm cũng được đầu tư hệ thống SCADA, camera giám sát, hệ thống cảnh báo và báo cháy tự động…đảm bảo khi đóng điện đưa vào hoạt động sẽ vận hành ở chế độ không người trực.

Các công nhân điện lực ra quân đầu năm làm về sinh ở các trạm biến áp. Ảnh: Hữu Khá

 

 

HỮU KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên