29/01/2017 15:10 GMT+7

​Ngăn chặn hàng trăm “xe cọp” chuẩn bị đua xe trái phép

SƠN BÌNH
SƠN BÌNH

TTO - Hàng trăm “xe cọp” chuẩn bị tụ tập thành đoàn, gây rối trật tự công cộng và đua xe trái phép đã bị lực lượng CSGT ngăn chặn.

“Quái xế” và “xe cọp” bị CSGT chặn bắt chiều 28-1 - ảnh Công an cung cấp
“Quái xế” và “xe cọp” bị CSGT chặn bắt chiều 28-1 - ảnh Công an cung cấp

 

Trưa 29-1, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an TP.HCM, cho biết đội CSGT An Lạc vừa phối hợp nhiều lực lượng ngăn chặn hàng trăm “xe cọp” (một dạng xe thay đổi kết cấu) và bắt giữ nhiều “quái xế” có hành vi tụ tập chạy xe lạng lách, đánh võng và đưa tiền hối lộ cho CSGT.

Trước đó, sáng 28-1 (Mồng Một tết), một tổ công tác của đội CSGT An Lạc đang làm nhiệm vụ trên tuyến đường Võ Văn Kiệt thì nhận được tin báo sẽ có trường hợp tụ tập thành đoàn, chạy xe gây rối trật tự công cộng hoặc phát sinh đua xe trái phép xảy ra trên địa bàn đảm trách.

Nhận tin báo, từ lúc 10h sáng 28-1, thiếu tá Huỳnh Phú Hùng (đội phó đội CSGT An Lạc) trực tiếp là tổ trưởng một tổ công tác làm nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông, tuần tra kiểm soát liên tục trên các tuyến đường thuộc địa bàn đảm trách, đồng thời thông tin, báo cáo tình hình đến ban chỉ huy phòng có phương án chỉ đạo cụ thể.

Đến 14h20 cùng ngày, khi tuần tra kiểm soát đến chân cầu Lò Gốm (P.7, Q.6), tổ tuần tra kiểm soát phát hiện một tốp tụ tập hàng trăm “xe cọp” di chuyển ra khu vực đường Võ Văn Kiệt, nơi có diện tích mặt đường rộng để tổ chức đua xe trái phép. Ngay lập tức, tổ công tác bố trí các lực lượng phối hợp ngăn chặn, kiên quyết không để xảy ra tụ tập chạy xe gây rối trật tự công cộng và đua xe trái phép.

Phát hiện thấy lực lượng chức năng, các “quái xế” lập tức chia tách và tăng ga bỏ chạy. Một nhóm gồm hơn 20 “xe cọp” bỏ chạy về hướng Q.5 nhưng phát hiện tổ công tác của đội CSGT Chợ Lớn đón đầu nên vòng xe quay lại, bỏ chạy về hướng quốc lộ 1. Khi các đối tượng đang ngoan cố bỏ chạy thì bị tổ công tác của đội CSGT An Lạc truy đuổi quyết liệt.

Nhiều “quái xế” tăng ga chạy lạng lách, đánh võng, chen chúc nhau nên có một nhóm 6 “xe cọp” tự va chạm nhau ngã ra đường và bị lực lượng CSGT chặn bắt. Sau khi chặn dừng được 6 “xe cọp”, nhiều “quái xế” trong nhóm đã thực hiện hành vi đưa tiền cho lực lượng CSGT từ 200.000đồng đến 1,8 triệu đồng mong CSGT bỏ qua lỗi vi phạm.

Trước thái độ của các “quái xế”, lực lượng CSGT đã kiên quyết kiểm tra các “xe cọp” có nhiều thay đổi màu sơn, kết cấu cũng như lập biên bản vi phạm 6 “quái xế” về hành vi thay đổi kết cấu xe, tụ tập thành nhóm từ hai xe trở lên, lưu thông với tốc độ cao, lạng lách, đánh võng trên đường bộ và hành vi đưa tiền cho người thi hành công vụ để trốn tránh việc xử lý vi phạm hành chính.

Hiện các xe vi phạm cùng các “quái xế” đã được đội CSGT An Lạc đưa về trụ sở đơn vị để tiếp tục xử lý.

SƠN BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên