26/01/2017 09:51 GMT+7

Tết sắp đến, quốc lộ 61 vẫn nát bươm

NGUYỄN TRIỀU
NGUYỄN TRIỀU

TTO - Quốc lộ 61 đoạn qua huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang được nâng cấp và thông xe từ cuối năm 2015 nhưng sau vài tháng đã hư hỏng nghiêm trọng. Đến Tết này mặt đường vẫn trong tình trạng nát bươm.

Mấy tháng nay chủ đầu tư liên tục cho dặm vá nhưng cứ vá trước hư sau - Ảnh: Nguyễn Triều (ảnh chụp chiều 28 Tết).
Mấy tháng nay chủ đầu tư liên tục cho dặm vá nhưng cứ vá trước hư sau - Ảnh: Nguyễn Triều (ảnh chụp chiều 28 Tết)

Đoạn quốc lộ 61 từ cầu Cái Tư, giáp ranh tỉnh Hậu Giang đến ngã ba Gò Quao, tỉnh Kiên Giang dài gần 14km được khởi công nâng cấp, mở rộng từ tháng 8-2014 với tổng kinh phí 471 tỉ đồng bằng nguồn vốn trái phiếu chính phủ.

Sau thời gian thi công ì ạch, cuối năm 2015, tuyến đường này đã được thông xe trong niềm vui của người dân vì đây là một trong hai tuyến giao thông huyết mạch nối Kiên Giang với các tỉnh trung tâm đồng bằng sông Cửu Long.

Tuy nhiên, khi mới sử dụng được vài tháng, mặt đường đã xuống cấp trầm trọng, lởm chởm ổ gà. Nhiều đoạn mặt đường bị bong tróc như vừa mới trải đá khiến xe cộ, nhất là xe máy, đi lại rất khó khăn và đã xảy ra nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng.

Tại đoạn qua xã Vĩnh Hòa Hưng Nam, cơ quan chức năng đã phải dựng bảng cảnh báo "đoạn đường thường xảy ra tai nạn giao thông" để người qua lại chú ý.

Cơ quan chức năng phải dựng bảng cảnh báo tai nạn giao thông trên quốc lộ 61 - Ảnh: Nguyễn Triều
Cơ quan chức năng phải dựng bảng cảnh báo tai nạn giao thông trên quốc lộ 61 - Ảnh: Nguyễn Triều

Mặc dù mấy tháng qua, chủ đầu tư là Ban quản lý dự án 8 thuộc Bộ Giao thông vận tải đã cho dặm vá lại nhiều vị trí bị hư hỏng nặng nhưng cứ vá trước hư sau, mặt đường vẫn rất xấu. Nhiều đoạn chưa được dặm vá vẫn gây khó khăn cho người và xe cộ.

NGUYỄN TRIỀU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên