23/01/2017 20:46 GMT+7

Ra mắt thí điểm 'Đội cảnh sát hình sự phía Nam'

SƠN BÌNH
SƠN BÌNH

TTO - Đó là khẳng định của trung tướng Lê Đông Phong, GĐCông an TP.HCM, nhân dịp Chủ tịch nước Trần Đại Quang, lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Bộ Công an đến thăm, chúc tết cán bộ chiến sĩ Công an TP chiều 23-1.

Theo trung tướng Lê Đông Phong, trong năm 2016 mặc dù tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn TP có những phức tạp mới, nhưng được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo các cấp nên giữ vững ổn định, không để xảy ra các hoạt động phá hoại, khủng bố và các hoạt động phức tạp về an ninh, trật tự.

Một số chỉ tiêu công tác đã đạt và vượt yêu cầu đề ra, trong đó phạm pháp hình sự được kéo giảm hơn 13% so năm 2015.

Công an TP sẽ đoàn kết nhất trí, vượt qua mọi khó khăn thử thách, phấn đấu hoàn thàn xuất sắc mọi nhiệm vụ chính trị được giao trong năm 2017 và giai đoạn tiếp theo. “Đặc biệt, Công an TP sẽ tổ chức ra mắt thí điểm Đội cảnh sát hình sự phía Nam (tương tự mô hình đội SBC trước đây - PV) vào ngày 25-1 sắp tới nhằm tạo cú đấm thép đối với bọn tội phạm hình sự”, trung tướng Phong nói.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho biết Công an TP đã thể hiện là lá cờ đầu trong đấu tranh với tội phạm. TP.HCM là trung tâm kinh tế, đủ các loại tội phạm sẽ đến đây để ẩn náu, hoạt động, nhất là tội phạm cướp giật gây bức xúc cho người dân, tạo hình ảnh không tốt trong mắt du khách.

Ngành công an nên nghiên cứu thay đổi các phương thức để phát hiện, xử lý kịp thời, trấn áp có hiệu quả. Đồng thời Chủ tịch nước cũng bày tỏ sự tin tưởng vào lực lượng hình sự đặc nhiệm đang chuẩn bị ra mắt để phòng chống loại tội phạm hình sự.

“Phải làm sao cho bọn tội phạm khi đến TP HCM coi như đã nằm trong thiên la địa võng về đấu tranh, phòng chống tội phạm và không còn đất để hoạt động”, Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Chủ tịch nước cũng chia sẻ sự băn khoăn về tình trạng giao thông tại TP HCM, mặc dù hạ tầng có nâng cấp nhưng vẫn chưa đù đáp ứng vì sự gia tăng nhanh chóng của con người và các phương tiện tham gia giao thông.

Yêu cầu lực lượng CSGT phải quản lý tốt các phương tiện và phòng tránh các tai nạn giao thông đáng tiếc. Ngoài ra, Chủ tịch nước mong muốn đẩy mạnh hơn trong công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng.

SƠN BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên