22/01/2017 22:43 GMT+7

Thủ tướng thắp hương viếng mẹ Nguyễn Thị Thứ có 12 con cháu liệt sĩ

THANH BA
THANH BA

TTO - Chiều 22-1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dẫn đầu đoàn công tác viếng hương mẹ VNAH Nguyễn Thị Thứ. Người mẹ đã chịu nỗi mất mát vô cùng lớn khi 12 người con, cháu đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dâng hương mẹ VNAH Nguyễn Thị Thứ - Ảnh: THANH BA
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dâng hương mẹ VNAH Nguyễn Thị Thứ - Ảnh: THANH BA

Tại nhà lưu niệm mẹ Thứ (thôn Thanh Quýt, xã Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác đã tiến hành dâng hương nhằm bày tỏ lòng thành kính đối với người mẹ vĩ đại của đất nước.

Trong niềm thương tiếc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã lắng lòng chia sẻ kỉ niệm đáng nhớ với mẹ Thứ.

“Hình ảnh mẹ với đôi mắt mù lòa, ngồi hát ru cháu ngủ cứ in đậm trong tâm trí tôi. Tượng đài ghi dấu công ơn của mẹ ở TP Tam Kỳ chẳng khác nào một công trình di sản và người dân Quảng Nam luôn lấy làm tự hào về điều đó” - Thủ tướng nói.

Thủ tướng hỏi thăm sức khỏe và tặng quà cho người con của mẹ Thứ - Ảnh: THANH BA
Thủ tướng hỏi thăm sức khỏe và tặng quà con của mẹ Thứ - Ảnh: THANH BA

Sau khi viếng hương, Thủ tướng đã cùng đoàn sang nhà bà Lê Thị Trị (92 tuổi, con gái mẹ Thứ) để hỏi thăm sức khỏe và trao quà chúc tết.

Chiều cùng ngày, đoàn công tác do Thủ tướng dẫn đầu đã đến thăm và tặng quà cho mẹ VNAH Nguyễn Thị Hân (103 tuổi, thôn Bồ Mưng 2, xã Điện Thắng Bắc, thị xã Điện Bàn) trong sự chào đón của đông đảo người dân địa phương.

THANH BA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên