21/01/2017 12:03 GMT+7

Ga Sài Gòn hỗ trợ hành khách trễ tàu do kẹt xe

ĐỨC PHÚ
ĐỨC PHÚ

TTO - Với hành khách đi trễ vì kẹt xe, Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn tạo điều kiện cho khách trả lại vé, sau đó, hỗ trợ người dân mua vé đi các chuyến tàu tiếp theo.

Người dân lên tàu về quê ăn tết - Ảnh Đức Phú
Người dân lên tàu về quê ăn tết - Ảnh Đức Phú

Sáng 21-1, hàng ngàn người dân mang vác hành lý đến ga Sài Gòn lên tàu về quê ăn tết. Theo kế hoạch, trong ngày có 20 đoàn tàu chở khoảng 16.000 người từ TP.HCM về quê.

Từ sáng sớm, lực lượng công an đã có mặt tại ga Sài Gòn, đảm bảo an ninh trật tự cho khách lên tàu, ngăn chặn tình trạng “cò” vé chợ đen tràn vào sân ga.

Những ngày qua, ga Sài Gòn chưa ghi nhận trường hợp khách mua phải vé tàu giả, vé không hợp lệ thông qua “cò” như những dịp tết năm trước.

Trong sân ga, đội ngũ nhân viên tình nguyện cũng túc trực, hỗ trợ hành khách mang vác hành lý lên tàu. Cùng thời điểm, các tuyến đường gần ga Sài Gòn khá thông thoáng, chưa xảy ra tình trạng người dân đi trễ mà không được lên tàu.

Tuy nhiên, Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn (Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn) cũng lưu ý người dân nên đến ga trước giờ tàu khởi hành khoảng 30 phút, tránh tình trạng ùn tắc giao thông gây trễ giờ tàu xuất bến.

Vài ngày trước, trung bình mỗi ngày có khoảng 30 hành khách trễ tàu vì nhiều lý do, trong đó có nguyên nhân xuất phát từ tình trạng ùn tắc giao thông dịp cuối năm.

Nhằm tạo điều kiện cho người dân về quê, đối với hành khách đi trễ vì lý do khách quan như kẹt xe, Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn tạo điều kiện khách trả lại vé, sau đó, hỗ trợ người dân mua vé đi các chuyến tàu tiếp theo.

Ông Đỗ Quang Văn, giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn khuyến cáo người dân khi tới ga Sài Gòn cần chú ý đọc bảng thông báo hướng dẫn nhằm tránh tình trạng lên nhầm tàu hoặc trễ giờ tàu.

Ngoài ra, hành khách nhớ mang theo hành lý lên tàu, tránh tình trạng bỏ quên tại ga. Chiều tối 20-1, một hành khách đi tàu đã bỏ quên hai balô hành lý tại ga. Sau đó, nhân viên Chi nhánh đã tìm cách liên lạc để trả lại hành lý cho khách.

Ngoài ra, theo ông Văn, trong thời gian cao điểm tết, mỗi ngày hành khách trả lại khoảng 300 vé lên hệ thống vé tàu điện tử. Do đó người dân có nhu cầu mua vé có thể truy cập vào website bán vé tàu chính thức của ngành đường sắt “dsvn.vn” để đặt vé.

ĐỨC PHÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên