20/01/2017 15:12 GMT+7

Đông nghẹt tại sảnh đón sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất

ĐÌNH DÂN
ĐÌNH DÂN

TTO - Đại diện Chi cục Hải quan cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất ngày 19-1 cho biết lượng khách nhập cảnh qua sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đang tăng từng ngày.

Sảnh đến nhà ga quốc tế Tân Sơn Nhất đã bắt đầu “nóng”, nhiều thời điểm đông nghẹt người tới đón người thân về quê ăn tết - Ảnh: ĐÌNH DÂN
Sảnh đến nhà ga quốc tế Tân Sơn Nhất bắt đầu “nóng”, đông nghẹt người tới đón người thân về quê ăn tết - Ảnh: ĐÌNH DÂN

Hiện trung bình mỗi ngày có khoảng 17.000 hành khách nhập cảnh ở cửa khẩu cảng hàng không quốc tế này, trong đó có lượng lớn bà con Việt kiều về đón tết.

Theo dự báo của chi cục, trong những ngày cao điểm tết vào tuần sau, dự kiến lượng khách nhập cảnh tăng trên 20.000 lượt khách/ngày. Đặc biệt lượng khách đông rơi vào ngày 27 - 28 tết.

Theo ông Nguyễn Minh Tuấn - phó giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Nam - lượng khách nhập cảnh tăng phần nhiều là Việt kiều các nước về quê đón tết.

So với năm ngoái, tết năm nay mỗi ngày có gần 20.000 lượt khách, trên 150 chuyến bay, tăng hơn 5.000 lượt khách và 20 chuyến bay so với năm ngoái.

Theo đại diện cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, khung giờ từ 10h-14h và 16h-24h là thời điểm các chuyến bay quốc tế hạ cánh xuống Tân Sơn Nhất nhiều.

Theo ghi nhận, hiện khu vực sảnh đón nhà ga đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất nhiều thời điểm đông nghẹt người, có biểu hiện quá tải bởi lượng người từ các tỉnh thành đổ về đón người thân về quê ăn tết.

“Chúng tôi đã chuẩn bị kỹ các phương án và dự báo tình hình nên điều phối tránh tắc nghẽn. Phía Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng đã tăng cường thêm nhân lực, trang thiết bị để hỗ trợ hành khách nhập cảnh nhanh chóng. Đồng thời, hỗ trợ người thân sắp xếp đón hành khách trật tự, an ninh” - ông Tuấn nói.

ĐÌNH DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên