17/01/2017 12:20 GMT+7

​Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hội đàm với Thủ tướng Shinzo Abe

QUỲNH TRUNG
QUỲNH TRUNG

TTO - Tại cuộc hội đàm chiều 16-1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định lại chính sách nhất quán coi Nhật Bản là đối tác quan trọng hàng đầu và lâu dài của Việt Nam.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tại lễ đón chính thức được tổ chức tại Phủ Chủ tịch chiều 16- 1- Ảnh: Việt Dũng

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cảm ơn Chính phủ và nhân dân Nhật Bản đã hỗ trợ Việt Nam phát triển kinh tế - xã hội thông qua cung cấp nguồn vốn ODA và đề nghị Nhật Bản tiếp tục cung cấp ODA cho Việt Nam trong thời gian tới, tập trung vào các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng quy mô lớn trọng điểm quốc gia, đào tạo nguồn nhân lực và ứng phó với biến đổi khí hậu...

Cũng trong chiều 16-1, tại trụ sở Trung ương Đảng, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp thân mật Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đang ở thăm chính thức Việt Nam.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá cao sự hợp tác thiết thực, hiệu quả của Nhật Bản trong phát triển kinh tế - xã hội những năm qua của Việt Nam, đặc biệt là tầm quan trọng của nguồn vốn ODA mà Nhật Bản dành cho Việt Nam trong các lĩnh vực như xây dựng cơ sở hạ tầng chất lượng cao, phát triển ngành công nghiệp phụ trợ, hợp tác nông nghiệp, ứng phó với biến đổi khí hậu và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Chiều 16-1, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã tiếp thân mật Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng đã hội kiến Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe.

QUỲNH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên