17/01/2017 19:18 GMT+7

Năm 2016 phạt hơn 21 tỉ đồng vi phạm thực phẩm dơ, thuốc giả

LAN ANH
LAN ANH

TTO -  Thứ trưởng Bộ Y tế Phạm Lê Tuấn cho biết trong năm 2016, thanh tra Bộ Y tế và các cục vụ chức năng đã xử phạt trên 21 tỷ đồng với các vi phạm về thực phẩm, thuốc giả và kém chất lượng.

Đây là thông tin tại phiên họp tổng kết năm 2016 của Ban chỉ đạo phòng chống buôn lậu và gian lận thương mại của Bộ Y tế.

Theo đó, riêng lĩnh vực thực phẩm Bộ Y tế đã phát hiện, xử lý 133 cơ sở vi phạm, tổng số tiền phạt trên 12 tỉ đồng, thu hồi 9 giấy xác nhận công bố phù hợp quy định về an toàn thực phẩm, tạm dừng lưu thông 31 lô sản phẩm vi phạm, tiêu hủy một tấn thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc…

Về lĩnh vực dược phẩm, Bộ Y tế cho hay đã phát hiện một công ty nhập khẩu quá mức số salbutamol được cho phép trong năm vừa qua. Gần đây, cơ quan chức năng cũng phát hiện một xe dược liệu nhập lậu không rõ ràng về chất lượng.

Bộ Y tế cũng cho biết đã phát hiện nhiều vụ sản xuất kinh doanh thực phẩm chức năng giả số lượng lớn và hiện đã chuyển sang cơ quan điều tra. Năm 2016, các tỉnh thành cũng phát hiện 17%/trên 460.000 cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm vi phạm về an toàn thực phẩm.

 

LAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên