17/01/2017 10:49 GMT+7

Công trình trái phép mọc ngay “vùng lõi” bảo tồn biển Hòn Mun

PHAN SÔNG NGÂN
PHAN SÔNG NGÂN

TTO - Mặc dù UBND TP Nha Trang đã có văn bản đình chỉ xây dựng tại trạm Kiểm soát Biên phòng trên đảo Hòn Mun nhưng đến nay trạm biên phòng này vẫn xây dựng nhà khung trụ sắt, móng bê tông.

Một góc công trình xây dựng không phép, vi phạm Luật di sản văn hóa trên đảo hòn Mun tại trạm Kiểm soát Biên phòng - Ảnh: B.T.B.  

Sáng 17-1, các cơ quan của UBND TP Nha Trang tỉnh Khánh Hòa cho biết đã lập biên bản vi phạm hành chính và có quyết định yêu cầu đình chỉ thi công công trình xây dựng vi phạm pháp luật tại Trạm Kiểm soát Biên phòng đảo Hòn Mun từ tháng 12-2016.

Thế nhưng, đến nay, chỉ huy đơn vị này cùng nhà thầu vẫn tiếp tục thi công công trình trái pháp luật trong “vùng lõi” khu Bảo tồn biển Hòn Mun.

Theo quyết định xử lý của phòng Quản lý đô thị TP Nha Trang, trạm Kiểm soát Biên phòng đảo Hòn Mun đã có hành vi vi phạm: tổ chức thi công công trình không có giấy phép xây dựng, đưa bê tông, cốt thép đào xây công trình trái pháp luật ngay trong “vùng lõi” của khu Bảo tồn biển Hòn Mun đồng thời cũng là “vùng bảo vệ nghiêm ngặt” của danh thắng di sản quốc gia vịnh Nha Trang.

Theo báo cáo của UBND TP Nha Trang gởi UBND tỉnh Khánh Hòa thì việc xây dựng tại trạm Kiểm soát Biên phòng trên đảo Hòn Mun, từ tháng 9-2016, là vi phạm Luật di sản văn hóa; không có sự đồng ý của bộ trưởng Bộ VHTT&DL theo luật định.

Thế nhưng, đến nay nhà thầu và trạm Kiểm soát Biên phòng đã nêu vẫn xây dựng nhà khung trụ sắt trên nền móng bê tông, dù đã có quyết định đình chỉ thi công…

Khu Bảo tồn biển Hòn Mun là khu bảo tồn biển đầu tiên của VN, được thành lập từ năm 2001 từ nguồn vốn tài trợ và hỗ trợ của nhiều tổ chức quốc tế: Quỹ môi trường Toàn cầu, Tổ chức Bảo tồn thiên nhiên thế giới, chính phủ Đan Mạch và vốn đối ứng của Chính phủ VN để bảo vệ các giá trị sinh vật biển rất đa dạng và phong phú của VN tại vịnh Nha Trang.    

PHAN SÔNG NGÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên