15/01/2017 08:35 GMT+7

Áp thấp chập chờn, hoa tết hồi hộp

QUANG KHẢI
QUANG KHẢI

TTO - Vùng áp thấp nam Biển Đông tưởng rằng đã tan bất ngờ hoạt động mạnh trở lại kết hợp với không khí lạnh gây mưa trái mùa diện rộng ở Nam Trung bộ và Nam bộ từ ngày 14 đến 16-1.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương ngày 14-1, vùng áp thấp hoạt động cách đảo Phú Quý (Bình Thuận) khoảng 230km. Vùng áp thấp này di chuyển theo hướng tây tây nam, dự báo cách Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) khoảng 180km về phía đông bắc trong ngày hôm nay (15-1).

Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp, vùng biển các tỉnh từ Đà Nẵng đến Cà Mau có gió giật cấp 6-7, biển động. Khu vực bắc Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8.

Việc kết hợp giữa không khí lạnh và hoàn lưu vùng áp thấp tạo thời tiết xấu trên đất liền. Các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Bình Thuận và các tỉnh thành Nam bộ: Đồng Nai, TP.HCM, Bình Phước, Long An, Tiền Giang, Kiên Giang... dự báo sẽ có đợt mưa trái mùa từ ngày 14 đến 16-1.

Cũng trong ngày 14-1, tại TP.HCM đã ghi nhận có mưa trái mùa xảy ra nhiều nơi, mây mù.

Thời tiết thất thường khiến các nhà vườn trồng hoa kiểng lo lắng. Anh Hà, chủ vườn mai ở Thủ Đức, cho biết hầu hết các vườn mai sẽ bứt lá từ ngày 13 - 16 tháng chạp. Việc bứt lá sớm do thời tiết lạnh, mai bung nụ, nở hoa chậm, ngược lại việc bứt lá trễ dựa theo thời tiết nắng ấm mai sẽ bung nụ sớm. Mưa nắng thất thường có thể khiến mai bị “lì”. “Với thời tiết này các nhà vườn chúng tôi hồi hộp lắm, chưa biết được chất lượng mai tết này sẽ như thế nào” - anh Hà chia sẻ.

Miền Tây xuất hiện mưa trái mùa

Chiều 14-1, một số khu vực tại miền Tây xuất hiện mưa trái mùa với cường độ khá lớn như khu vực TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang và một vài xã tại huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre.

Cùng thời điểm, một số khu vực tại tỉnh Bến Tre cũng xuất hiện mưa khá lớn như xã Phú Túc, huyện Châu Thành.

M.TRƯỜNG

QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên