12/01/2017 18:05 GMT+7

Quảng Ninh sắp khai trương cung quy hoạch, triển lãm 1.150 tỉ đồng

ĐỨC HIẾU
ĐỨC HIẾU

TTO - Ngày 12-1, UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết lễ khai trương Cung quy hoạch, hội chợ, triển lãm và văn hóa của tỉnh nằm trên đường Trần Quốc Nghiễn, phường Hồng Hải, TP Hạ Long diễn ra ngày 18-1.

Quảng Ninh khai trương cung quy hoạch nghìn tỷ
Cung quy hoạch có tổng mức đầu tư khoảng 1.150 tỉ đồng - ảnh: ĐỖ QUANG

Công trình có tổng diện tích sàn gần 21.000m2, xây dựng trong 19 tháng với tổng mức đầu tư khoảng 1.150 tỉ đồng.

Công trình gồm 2 khối, liên kết với nhau bằng hệ thống thang máy, thang cuốn và thang bộ. Khối thứ nhất hình con ngọc trai có 2 tầng sàn dùng để tổ chức các sự kiện, hội chợ, triển lãm và trưng bày quy hoạch vùng. Khối thứ hai có hình một con cá heo khổng lồ với chiều dài 320m, chiều rộng có chỗ tới 45m dùng để trưng bày các đồ án quy hoạch, những công trình kiến trúc, tâm linh tiêu biểu.

Theo giới thiệu, công trình là nơi trưng bày các đồ án quy hoạch, hội tụ, giới thiệu, triển lãm, quảng bá, tôn vinh thành tựu phát triển kinh tế, xã hội tỉnh Quảng Ninh; là nơi giao lưu văn hóa, tổ chức hội chợ, xúc tiến thương mại trong nước và quốc tế; gắn với các công trình quảng trường 30/10, bảo tàng, thư viện, cung văn hóa thiếu nhi và công viên Lán Bè thành một quần thể du lịch góp phần thu hút khách gắn với các tour du lịch của tỉnh Quảng Ninh.

Ông Đỗ Khánh Tùng, phó giám đốc Sở VH-TT tỉnh Quảng Ninh, cho biết theo quyết định của UBND tỉnh, đơn vị quản lý cung quy hoạch, triển lãm sẽ tự chủ 60% mức kinh phí.

ĐỨC HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên