06/01/2017 10:29 GMT+7

Giám sát chặt thực hiện các kết luận về giao thông

VIỄN SỰ
VIỄN SỰ

TTO - Yêu cầu này được lãnh đạo Thành ủy TP.HCM nêu ra tại buổi làm việc về giải quyết ùn tắc giao thông tại khu vực cảng Cát Lái, ngày 5-1.

Xe ùn ứ tại khu vực vòng xoay Mỹ Thủy - đường vào cảng Cát Lái, Q.2, TP.HCM (ảnh chụp chiều 5-1) - Ảnh: Tự Trung
Xe ùn ứ tại khu vực vòng xoay Mỹ Thủy - đường vào cảng Cát Lái, Q.2, TP.HCM (ảnh chụp chiều 5-1) - Ảnh: Tự Trung

Tại cuộc họp, ông Đinh La Thăng - bí thư Thành ủy TP.HCM - yêu cầu các ban Đảng, trước hết là Ủy ban kiểm tra Thành ủy tổ chức giám sát việc thực hiện các nghị quyết, kết luận của Thường trực Thành ủy về xử lý các vấn đề giao thông.

Ông Thăng đánh giá trong năm 2016 có rất nhiều cuộc họp để giải quyết bức xúc về giao thông trên địa bàn TP nhưng hiệu quả chưa cao, cần phải kiểm tra giám sát việc thực hiện kết luận đó.

Ông Tất Thành Cang - phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM - cũng cho rằng có hiện tượng các ngành, các cấp chậm hoặc không triển khai những kết luận của cấp ủy về vấn đề giao thông.

Ông Cang giao cho Ủy ban kiểm tra Thành ủy trong một tháng phải có báo cáo để quy trách nhiệm việc này.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Thành ủy, UBND TP và các sở, ngành, quận cùng Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn đã dành thời gian phân tích và đưa ra các giải pháp để giảm ùn tắc giao thông quanh khu vực Cát Lái.

Chuẩn đô đốc Nguyễn Đăng Nghiêm, tổng giám đốc Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, đã đề nghị TP đẩy nhanh tiến độ thi công đường kết nối từ cảng Cát Lái và đường vành đai 2, và sớm triển khai kết nối giao thông từ đường vành đai 2 ra xa lộ Hà Nội.

Đồng thời có phương án giải tỏa, di dời các bãi sang tải tự phát, xử lý nghiêm các phương tiện đậu trái phép trên đường gây ùn tắc ở các tuyến đường ra vào cảng...

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đồng ý với các đề xuất này và giao cho Sở Giao thông vận tải TP cùng các sở, ngành, quận phối hợp để thực hiện các giải pháp đã bàn nhằm giảm ùn tắc giao thông tại khu vực cảng Cát Lái.

Ông Thăng đánh giá đây là vấn đề không chỉ có ý nghĩa về giao thông mà còn rất quan trọng về kinh tế, quốc phòng. Cụ thể, năm 2017 TP.HCM dự kiến sẽ thu được 110.000 tỉ đồng thuế xuất nhập khẩu thì riêng khu vực cảng Cát Lái đã đóng góp khoảng 35.000 - 40.000 tỉ.

Bí thư Thành ủy cũng khẳng định trong năm 2017 nhiệm vụ giải quyết ùn tắc giao thông sẽ là ưu tiên số một của TP.HCM và trong đó cảng Cát Lái là trọng điểm.

VIỄN SỰ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên