06/01/2017 21:20 GMT+7

Chủ tịch phường bị kỉ luật vì cho dân chặt cây xanh

TIẾN THẮNG
TIẾN THẮNG

TTO - Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đã yêu cầu kỉ luật, điều chuyển công tác ông Nguyễn Đông Hải, chủ tịch UBND phường Cát Dài, quận Lê Chân vì đồng ý cho dân chặt hai cây lâu năm.

Khuôn viên Công viên cây xanh Tam Bạc, nơi hai cây Long Não lâu năm bị người dân chặt hạ sau khi được chủ tịch UBND phường cho phép - Ảnh: Tiến Thắng
Khuôn viên Công viên cây xanh Tam Bạc, nơi hai cây Long Não lâu năm bị người dân chặt hạ sau khi được chủ tịch UBND phường cho phép - Ảnh: Tiến Thắng

Ngày 6-1, lãnh đạo UBND quận Lê Chân, TP Hải Phòng cho biết đang chuẩn bị họp để xem xét việc kỉ luật đối với ông Nguyễn Đông Hải - chủ tịch UBND phường Cát Dài do để xảy ra việc người dân chặt hạ hai cây Long Não lâu năm tại Công viên cây xanh Tam Bạc.

Trước đó, ông Hải đã đồng ý cho người dân chặt hai cây Long Não - một loại cây thân gỗ thuộc dòng quý hiếm. UBND quận Lê Chân cũng đang xem xét việc điều chuyển công tác đối với ông Hải sau khi thi hành kỉ luật.

Hai cây Long Não bị người dân chặt hạ hiện đang được cất giữ trong đền Tam Kỳ và quận Lê Chân đã có văn bản thu hồi hai cây này.

Theo lãnh đạo quận, ông Hải cho chặt hai cây này là nhằm mục đích cung tiến cho đền Tam Kỳ và qua điều tra, quận nhận thấy không có dấu hiệu chiếm hữu hay tư lợi riêng.

"Hai cây Long Não này là cây gỗ được trồng lâu năm và chưa được đánh số, đây cũng là loại gỗ có giá trị cao trong việc đóng đồ thờ cúng mà người dân ưa chuộng" - vị lãnh đạo quận cho biết.

Tuy nhiên, hai cây Long Não bị chặt hạ đúng thời điểm thành phố đang triển khai trồng thêm cây để có thêm cảnh quan cho trung tâm thành phố.

Sau khi phát hiện sự việc, chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đã chỉ đạo cuộc họp và có văn bản yêu cầu UBND quận Lê Chân kỉ luật nghiêm khắc đối với chủ tịch UBND phường Cát Dài, đồng thời xem xét điều chuyển công tác đối với vị chủ tịch phường này.

TIẾN THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên