03/01/2017 20:00 GMT+7

​Hải cẩu lên bờ ở Bình Thuận nghi bị đánh chết

QUANG HƯNG
QUANG HƯNG

TTO - Con hải cẩu thân thiện thường lên bờ chơi đùa với người dân tại khu vực biển Đồi Dương, thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong, Bình Thuận đã chết, nghi do bị người dân đánh.

Xác con hải cẩu nghi bị đánh chết do người dân chụp hình được
Xác con hải cẩu nghi bị đánh chết do người dân chụp hình được

Ngày 3-1, ông Nguyễn Lộc Quân (ngụ thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong, Bình Thuận) cùng một số ngư dân khác xác nhận con hải cẩu lên bờ đùa giỡn với người dân địa phương đã bị chết.

Ông Quân cho hay chính ông là người chôn xác con hải cẩu bị thương, nghi bị đánh đến chết.

Theo đó, đêm 1-1, ông Quân đi tắm biển và thấy con hải cẩu này trên bãi biển Đồi Dương, thị trấn Phan Rí Cửa. Ông còn chơi đùa với con hải cẩu này.

Tuy nhiên, đến 21g cùng ngày, ông Quân nhận được tin báo hải cẩu đã bị đánh chết. Ông chạy lại bãi biển thì thấy con hải cẩu bị thương ở đầu, chảy nhiều máu dính trên cát biển.

Sau đó, ông Quân và một số người khác đã cùng chôn xác con hải cẩu. Nhiều người nghi vấn hải cẩu bị đánh chết do cắn phá lưới giăng đánh bắt hải sản của ngư dân thả tại khu vực biển gần bờ.

Được biết, con hải cầu trên xuất hiện tại khu vực biển Phan Rí Cửa từ tháng 12-2016 và thu hút sự quan tâm của nhiều người dân địa phương, do khá thân thiện với mọi người xung quanh.

Chính quyền địa phương cũng đã cử người vận động bà con tiếp xúc với hải cẩu không có hành động xâm hại hải cẩu.

Một số con hải cẩu khác cũng đã từng xuất hiện tại khu vực bãi biển huyện Tuy Phong vào giữa năm 2016, tuy nhiên cho đến nay những con hải cẩu này không thấy xuất hiện trở lại.

 

QUANG HƯNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên