28/12/2016 18:22 GMT+7

Bơ giống giá cao, hàng trăm cây bơ của dân bị cắt chồi trong đêm

THÁI THỊNH
THÁI THỊNH

TTO - Sau một đêm, hàng trăm cây bơ đang thời kỳ thu hoạch của người dân xã Hòa Thuận, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk bị cắt sạch cành và chồi, nghi ngờ bị trộm để ươm cành bán.

400 cây bơ tại rẫy của gia đình ông Phạm Cường (thôn 7, xã Hòa Thuận, TP. Buôn Ma Thuột) bị kẻ gian cắt hết chồi - Ảnh: THÁI THỊNH
400 cây bơ của gia đình ông Phạm Quang bị trộm cắt hết chồi - Ảnh: THÁI THỊNH

Chiều 28-12, ông Nguyễn Viết Hùng - trưởng công an xã Hòa Thuận - cho biết vụ việc xảy ra đêm 27-12 tại rẫy gia đình ông Phạm Quang, thôn 7, xã Hòa Thuận.

Ông Quang cho biết nhà ông có 3ha rẫy cách nhà 3km trồng xen canh cà phê, tiêu và bơ. Sáng nay, ông ra thăm rẫy thì hốt hoảng phát hiện 400 cây bơ bị kẻ gian cắt trộm hết cành và chồi đang ra hoa.

Tại rẫy còn sót lại những bãi lá bơ lớn mà các đối tượng sau khi cắt tập trung lại để tuốt lá lấy cành.

"Giống bơ nhà tôi trồng là bơ Booth, có 200 cây trồng được 4 năm đang chuẩn bị thu hoạch lứa đầu tiên và 200 cây bơ non mới ra hoa trồng được 2 năm. Giờ cây bị cắt mất cành và chồi thì phải mất 2-3 năm chăm sóc mới ra lại. Chỉ riêng tiền chăm sóc, phân bón suốt mấy năm qua cũng đã thiệt hại khoảng 700 triệu đồng”, ông Quang xót xa nói.

Ông Hùng cho biết sau khi nhận thông tin, đã cử người xuống hiện trường để kiểm tra, lập biên bản xử lý. Theo ông Hùng, nhiều khả năng có nhiều đối tượng tham gia vì chỉ trong một đêm đã có 400 cây bơ trên diện tích 2ha bị cắt sạch.

“Hiện trên địa bàn có một số cơ sở ươm cây giống thu mua bơ giống với giá 5.000 đồng/cây, nên đây không đơn thuần là vụ việc phá hoại tài sản của người dân mà nhiều khả năng chồi bơ bị cắt để bán lại cho các cơ sở ươm cây giống” - ông Hùng nhận định.

Cũng theo ông Hùng, trên địa bàn đã từng xảy ra vụ việc tương tự và đây là vụ cắt trộm bơ lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn xã. Hiện Công an xã Hòa Thuận đã chuyển hồ sơ lên Công an TP Buôn Ma Thuột điều tra làm rõ.

THÁI THỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên