27/12/2016 16:14 GMT+7

Khánh thành cây cầu "xây rồi… bỏ không nhiều năm"

C.QUỐC - TRẦN NGUYÊN
C.QUỐC - TRẦN NGUYÊN

TTO - Đó là cây cầu Giá Rai - còn gọi là cầu Trần Văn Sớm, thuộc thị xã Giá Rai tỉnh Bạc Liêu, vốn được hoàn thành nhiều năm nay nhưng không sử dụng được vì thiếu đường dẫn.

Cầu Giá Rai đã được đưa vào sử dụng vào ngày 27-12 sau khoảng 4 năm bỏ không vì thiếu… đường dẫn - Ảnh: Phan Thanh Cường

Ngày 27-12, nằm trong chuỗi hoạt động kỉ niệm 20 năm ngày tái lập tỉnh Bạc Liêu (1-1-1997 – 1-1-2017), cơ quan chức năng tỉnh Bạc Liêu đã tổ chức lễ khánh thành công trình cầu Giá Rai trên.

Cầu Giá Rai được khởi công xây dựng từ tháng 2-2012, có chiều dài 654m, rộng 15m với tổng vốn đầu tư khoảng 295 tỉ đồng và hoàn thành khoảng một năm sau đó.

Đây được xem là cầu lớn nhất tỉnh Bạc Liêu tính tới thời điểm hiện tại, tuy nhiên do vướng vốn đầu tư đường dẫn nên dù làm xong, cây cầu này vẫn bị bỏ không một thời gian dài.

Trả lời bức xúc của các đại biểu tại các phiên họp HĐND tỉnh Bạc Liêu, giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Bạc Liêu Ngô Hữu Dũng từng ví dự án này giống tình trạng… có áo không có quần. Tới cuối năm 2015, cơ quan hữu quan tỉnh Bạc Liêu mới khởi động lại dự án làm đường dẫn cho cầu này.

Theo Sở GTVT tải tỉnh Bạc Liêu, cầu Giá Rai được xây dựng bắc qua kênh xáng Bạc Liêu - Cà Mau nối liền hai bờ Bắc - Nam của thị xã Giá Rai.

Đây là trục đường chiến lược của tỉnh Bạc Liêu, khi tuyến đường hoàn thành sẽ kết nối được 3 tuyến quốc lộ, tạo điều kiện thuận lợi cho việc lưu thông hàng hóa giữa 4 tỉnh (Bạc Liêu - Cà Mau - Kiên Giang - Hậu Giang), góp phần phát huy tiềm năng của vùng kinh tế biển Bạc Liêu, đặc biệt là vùng kinh tế biển Gành Hào.

C.QUỐC - TRẦN NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên