24/12/2016 08:21 GMT+7

Nhiều nơi hủy bắn pháo hoa trong dịp tết

HỮU KHÁ - VIỆT HÙNG - 
ĐÔNG HÀ - V.V.TUÂN
HỮU KHÁ - VIỆT HÙNG - 
ĐÔNG HÀ - V.V.TUÂN

TTO - Ngày 23-12, ông Đào Tấn Bằng - chánh văn phòng Thành ủy Đà Nẵng - đã ký văn bản thông báo kết luận của thường trực Thành ủy về việc không bắn pháo hoa.

Theo ông Bằng, tại phiên họp thường kỳ ngày 22-12, thường trực Thành ủy thống nhất chủ trương không tổ chức bắn pháo hoa nhân dịp kỷ niệm 20 năm TP Đà Nẵng trực thuộc trung ương và Tết Đinh Dậu 2017, theo tinh thần chỉ thị số 11 của Ban Bí thư Trung ương Đảng. \

Đà Nẵng cũng hủy bắn pháo hoa trong hoạt động chào năm mới của Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch phối hợp với VTV tổ chức ở bốn điểm cầu Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hàn Quốc.

Ngoài chuyện không bắn pháo hoa, sáng 23-12 Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh khẳng định với lãnh đạo các sở ngành và quận Sơn Trà là “năm nay đề nghị các anh chị không đi thăm tết lãnh đạo TP”.

Ông Nguyễn Xuân Anh còn ký văn bản về việc tổ chức các hoạt động và thực hành tiết kiệm, chống lãng phí nhân dịp Tết Đinh Dậu 2017.

Theo đó, Ban cán sự Đảng UBND TP, Ban tuyên giáo Thành ủy phối hợp hướng dẫn tổ chức các hoạt động thiết thực mừng xuân Đinh Dậu 2017, gắn với kỷ niệm 20 năm TP Đà Nẵng trực thuộc trung ương, tăng cường tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng để nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong dịp tết.

Các đơn vị tổ chức các hoạt động thiết thực mừng xuân Đinh Dậu 2017 gắn với kỷ niệm 20 năm TP Đà Nẵng trực thuộc trung ương.

Dịp Tết Nguyên đán và kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đảng không tổ chức đón tiếp khách tại trụ sở các cơ quan Đảng, chính quyền. Không tổ chức đi thăm, chúc tết các đơn vị, địa phương; nghiêm cấm mọi hình thức tặng quà tết cho cấp trên; không được sử dụng tiền, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động cá nhân trong dịp tết.

* Sáng 23-12, tại buổi gặp gỡ báo chí thông tin về kết quả công tác ngành văn hóa - thể thao Hà Nội năm 2016, ông Tô Văn Động, giám đốc Sở VH-TT Hà Nội, cho biết nếu không bắn pháo hoa, TP sẽ tiết kiệm được khoảng 10 tỉ đồng.

Tuy nhiên ông Động nhấn mạnh số tiền chi cho việc bắn pháo hoa là từ nguồn đóng góp, tài trợ của các doanh nghiệp chứ không phải từ ngân sách nhà nước.

Ông Động cho biết trước khi Ban Bí thư có chỉ thị yêu cầu các địa phương không bắn pháo hoa dịp tết thì Hà Nội đã quyết định bắn pháo hoa tại 30 điểm trên 30 quận, huyện của TP (trong đó có 6 điểm tầm cao và 24 điểm tầm thấp).

“Nhưng mới đây, Ban Bí thư có chỉ đạo tất cả các địa phương không bắn pháo hoa dịp tết để tiết kiệm thì chắc chắn TP Hà Nội sẽ thực hiện nghiêm túc chỉ đạo này.

Dù Thành ủy Hà Nội chưa quyết định (sẽ dừng bắn pháo hoa hay không - PV) nhưng Ban Bí thư có chỉ đạo chắc chắn Hà Nội sẽ gương mẫu thực hiện” - ông Động khẳng định.

* Cùng ngày, UBND TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu)cùng các ngành chức năng cũng họp bàn về tổ chức sự kiện “Đếm ngược thời khắc giao thừa Tết dương lịch 2017” tại ngã ba Hoàng Hoa Thám - Thùy Vân (bãi Sau, TP Vũng Tàu).

Trước đó ngày 20-12, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có thông báo đồng ý tổ chức sự kiện nói trên. Theo đại diện Công ty TNHH đầu tư và phát triển bất động sản Bình Minh (TP.HCM) - doanh nghiệp thực hiện xã hội hóa một phần sự kiện, chi phí của sự kiện trên hết khoảng 8,3 tỉ đồng.

Ban đầu trong chương trình dự kiến có bắn pháo hoa. Tuy nhiên tại cuộc họp chiều 23-12, ông Nguyễn Lập - chủ tịch UBND TP Vũng Tàu - khẳng định “dứt khoát bỏ bắn pháo hoa” theo chỉ thị của Ban Bí thư Trung ương Đảng.

Liên quan đến sự kiện “Đếm ngược thời khắc giao thừa Tết dương lịch 2017”, ban đầu UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đồng ý hỗ trợ UBND TP Vũng Tàu 3 tỉ đồng. Nhưng đến chiều qua, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Đặng Minh Thông, phó chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, khẳng định “sẽ không dùng ngân sách để hỗ trợ cho chương trình trên sau khi có chỉ đạo của Ban Bí thư”.

HỮU KHÁ - VIỆT HÙNG - 
ĐÔNG HÀ - V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên