23/12/2016 17:40 GMT+7

​Tây Ninh triệt phá đường dây trộm chó chuyên nghiệp

ĐỨC TRONG - TÂN PHẠM
ĐỨC TRONG - TÂN PHẠM

TTO - Chiều 23-12, Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Gò Dầu (Tây Ninh), cho biết vừa phối hợp Phòng cảnh sát cơ động Công an tỉnh triệt phá đường dây trộm chó chuyên nghiệp hoạt động trên địa bàn gần tháng nay.

Tang vật của nhóm trộm chó bị công an bắt quả tang sáng 23-12.
Tang vật của nhóm trộm chó bị công an bắt quả tang sáng 23-12 - Ảnh: Công an cung cấp

Theo đó, khoảng 5g30 sáng cùng ngày, các lực lượng nghiệp vụ đã ập vào bắt sáu đối tượng gồm Đỗ Minh Quang (39 tuổi, ngụ huyện Bến Cầu), Phạm Hoàng Lâm (27 tuổi, ngụ huyện Tân Châu), Nguyễn Anh Tuấn (55 tuổi, ngụ huyện Hòa Thành) Nguyễn Thị Bạch Ngọc (47 tuổi, vợ của Tuấn), Nguyễn Trung Luận (32 tuổi, ngụ huyện Châu Thành), cùng ở Tây Ninh và Đỗ Trung Hiếu (38 tuổi, ngụ Sóc Trăng) vì đã có hành vi trộm cắp và tiêu thụ tang vật.

Làm việc ban đầu với cơ quan điều tra, nhóm trên khai nhận đã phân công nhau trộm chó và mang tiêu thụ trên khắp địa bàn tỉnh Tây Ninh khoảng một tháng nay.

Cụ thể, hàng ngày Quang, Hiếu, Lâm đi xe máy mang theo súng bắn điện rảo khắp các ngả đường trong tỉnh để trộm chó.

Khi trộm được chó, các đối tượng mang đến bán cho vợ chồng Tuấn với giá thỏa thuận 37.000 đồng/kg. Sau đó, vợ chồng Tuấn giết mổ cho ra thịt rồi “bỏ mối” với giá 40.000 đồng/kg.

Chiếc máy chuyên tuốt long chó
Chiếc máy chuyên tuốt lông chó - Ảnh: Công an cung cấp

Do biết vợ chồng Tuấn mổ thịt chó và bán với số lượng lớn nên Luận thường xuyên đến mua rồi đem “bỏ mối” ở các chợ trong tỉnh với giá 48.000 - 50.000 đồng/kg.

Tại thời điểm bị bắt, công an đã tịch thu 47 con chó (15 con sống và 32 con chết) với tổng trọng lượng 512kg và các dụng cụ hỗ trợ như súng bắn điện, bình ắc-qui, cục tích điện, các loại cân, máy tuốt lông chó, xe gắn máy.

Trong ngày, Công an huyện Gò Dầu cũng đã tạm giữ hình sự năm đối tượng trên (trừ Ngọc) để tiếp tục mở rộng điều tra, củng cố hồ sơ xử lý.

ĐỨC TRONG - TÂN PHẠM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên