18/12/2016 16:43 GMT+7

Trao quà tết cho người nghèo Hà Giang

ĐỨC BÌNH
ĐỨC BÌNH

TTO - 300 suất quà trong chương trình “Góp tình trao Tết” của Công ty Unilever Việt Nam cùng Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam đã được trao đến các hộ gia đình chính sách, nghèo khó của xã Quyết Tiến, huyện Quản Bạ, Hà Giang chiều 18-12.

Đại diện Công ty Unilever, Trung ương Hội LHPN Việt Nam, gia đình nghệ sĩ Chiều Xuân trao quà Tết cho em Chu Thị Mến (dân tộc Dao), một trong những học sinh mồ côi, có gia cảnh nghèo khó của xã Quyết Tiến - Ảnh: Đ.Bình

Đại diện Công ty Unilever Việt Nam cho biết đây là 300 suất quà (mỗi suất gồm 500.000 đồng tiền mặt và bộ sản phẩm Omo, Lifebuoy, và Knorr có giá trị 100.000 đồng) đầu tiên trong tổng số 10.000 suất quà mà chương trình “Góp tình trao Tết” sẽ trao tặng 10.000 hộ gia đình nghèo khó ở khắp 20 tỉnh, thành phố.

Toàn bộ số tiền thực hiện “Góp tình trao Tết” được trích từ doanh thu bán hàng của các nhãn hàng tham gia chương trình. Chính vì vậy, mỗi khi mua 1 sản phẩm Omo, Lifebuoy hay Knorr là người tiêu dùng đã chung tay chia sẻ yêu thương, làm tăng thêm niềm vui ngày Tết cho các gia đình còn khó khăn.

Không chỉ một vạn món quà Tết được trao đến các gia đình, mà tại mỗi điểm trao, chương trình còn tổ chức 20 “Ngày hội xuân góp tình trao Tết” (miền Bắc: Hà Giang, Lào Cai, Tuyên Quang, Bắc Giang, Bắc Ninh, Ninh Bình, Thanh Hóa; Miền Trung: Quảng Bình, Quảng Trị, Phú Yên, Quảng Ngãi, Đắk Lắk; miền Nam: Bến Tre, Trà Vinh, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Kiên Giang, Tiền Giang, Cà Mau), với nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, các trò chơi dân gian nhằm mang không khí Tết vui tươi đến mọi nhà.

Ông Trần Vũ Hoài, phó chủ tịch đối ngoại Unilever Việt Nam, chia sẻ: “Góp tình trao Tết là hoạt động xã hội tâm huyết nhất trong dịp Tết Đinh Dậu của chúng tôi. Không chỉ hy vọng bà con nghèo có thêm điều kiện đón Tết thật đầm ấm và ý nghĩa, Unilever còn mong muốn kêu gọi tinh thần tương thân tương ái của đông đảo người tiêu dùng trên cả nước bằng những hành động thiết thực, bằng sự sẻ chia từ lòng nhân ái của mỗi cá nhân, không phân biệt giàu, nghèo”.

Đại diện Công ty Unilever, Trung ương Hội LHPN Việt Nam, gia đình nghệ sĩ Chiều Xuân trao quà Tết cho thương binh hạng ¾ Giàng Mờ Chéng (dân tộc Mông) - Ảnh: Đ.Bình

Chứng kiến hàng trăm gia đình các hộ dân đồng bào Mông, Dao, Nùng, Tày trên địa bàn xã được nhận quà tết, ông Trần Đức Mạnh, bí thư đảng ủy xã Quyết Tiến, xúc động: "Quyết Tiến là xã nghèo thuộc diện 135. Cả xã có gần 1.800 hộ dân (gần 8.000 dân) thì theo chuẩn nghèo mới (đa chiều) vẫn còn đến 50% là số hộ nghèo.

Cuộc sống người dân vùng cao miền núi còn thiếu thốn, khó khăn trăm bề. Món quà tết của Unilever đối với xã hội thì bình thường, nhưng với người dân tộc vùng cao thì 400.000-500.000 đồng lại rất có giá trị, và nó có ý nghĩa hơn khi đây lại là sự chia sẻ, gom góp của cả xã hội khi mua sản phẩm của Unilever.

ĐỨC BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên