14/12/2016 17:58 GMT+7

Chuyển sai phạm chung cư của Mường Thanh cho cơ quan điều tra

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Chiều 14-12, ông Nguyễn Đức Chung, chủ tịch UBND TP Hà Nội, khẳng định với cử tri thủ đô như vậy khi trả lời về sai phạm tại các khu nhà của một đơn vị thuộc tập đoàn Mường Thanh.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung trả lời cử tri tại cuộc tiếp xúc ngày 14-12 - Ảnh: XL
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung trả lời cử tri tại cuộc tiếp xúc ngày 14-12 - Ảnh: XL

Nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri của chủ tịch UBND TP Hà Nội, cử tri Trịnh Thanh Phi (phường Cửa Đông - Q.Hoàn Kiếm) đã đề cập tới thông tin báo chí nêu về trường hợp vi phạm xây dựng của Xí nghiệp xây dựng tư nhân số 1 Lai Châu (thuộc tập đoàn Mường Thanh) tại một số khu chung cư.

Ông Phi cho biết giấy phép cho xây 25 tầng nhưng doanh nghiệp này đã xây lên tới 35 tầng nên đề nghị Chủ tịch UBND TP cho biết giải pháp của lãnh đạo thành phố.

Trả lời cử tri, ông Nguyễn Đức Chung cho biết vừa qua cơ quan chức năng đã kiểm tra khu nhà ở Đại Thanh do Xí nghiệp xây dựng tư nhân số 1 Lai Châu làm chủ đầu tư và thấy có những vi phạm hết sức nghiêm trọng.

Ông Chung liệt kê: “Thứ nhất là xây dựng không phép. Thứ hai là xây dựng quá chiều cao quy định. Tiếp nữa là xây cả vào khu không được phép xây như các vị trí quy hoạch dải cây xanh. Các khu này xây xong thì người dân đã vào ở và bán hết rồi. Tiếp nữa là các tiêu chuẩn về phòng cháy chữa cháy cũng không đủ, dân cũng chưa cấp được sổ đỏ”.

Theo ông Chung, hồ sơ vụ việc đã được chuyển cho cơ quan điều tra của Công an thành phố thụ lý điều tra và xử lý theo đúng tinh thần truy tố theo quy định của pháp luật.

Ông Chung cũng cho biết với một số khu chung cư khác có sai phạm cũng chuyển cơ quan điều tra. “Ví như sai phạm của Công ty quản lý phát triển nhà Hà Nội với nhà tái định cư cũng chuyển cơ quan điều tra. Không để tình trạng phạt cho tồn tại, nhờn pháp luật”ông Chung khẳng định.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên